ซีรีย์นิยายชุด:วายร้ายยอดรัก เรื่อง ยอดร้าย ยอดรัก ตอนที่ 1



ตอนที่ 1 ดวงตะวันแห่งทีเค กรุ๊ป

คนที่นั่งเป็นประธานในที่ประชุมอยู่ในขณะนี้ คือ หญิงสาวร่างบางระหง ใบหน้าเรียวเสลานิ่งเฉยประดุจสลักจากแท่นศิลา ผมยาวเหยียดตรงดำสนิทเป็นเงาวาว คิ้วเข้มเรียวได้รูป ขนตางอนยาวหนาเป็นแพ ดวงตาเรียวยาวดำขลับดุจนิลเปล่งประกายวาววับทรงอำนาจน่าเกรงขาม จมูกโด่งได้รูป ริมฝีปากบางสีชมพูระเรื่อตามธรรมชาติงดงามราวกลีบดอกไม้แรกแย้มแต่กลับไร้ซึ่งรอยยิ้ม ดวงตะวันแห่ง ทีเค’ ‘อาทิตยา เรืองสุริยะ


ร่างสลักเสลาดังปฏิมากรรมชั้นยอดยังคงนั่งนิ่ง มีเพียงดวงตาเรียวยาวดำขลับใต้ขนตางอนหนาเป็นแพเท่านั้นที่วาวโรจน์ประดุจพระเพลิงยามเมื่อจ้องมองภาพที่ปรากฏบนจอมอนิเตอร์ บุคคลอื่นในห้องประชุมล้วนมีสีหน้าเคร่งเครียด ต่างรอคอยคำสั่งด้วยหัวใจเต้นระทึก ด้วยรู้ดีว่า ตะวันดวงนี้มีกำลังทำลายล้างมากมายขนาดไหน
มันเป็นใคร?”
เสียงใสดุจระฆังเงินดังกังวานทรงอำนาจเอ่ยถามขึ้น หลังจากที่ภาพฉายอยู่บนจอมอนิเตอร์จับภาพไปยังชายร่างอ้วนฉุใบหน้าอวบอูมในชุดอาหรับสีขาวที่อยู่ตรงกลางของกลุ่มคน
 เอกสารปึกใหญ่ถูกนำมาวางตรงหน้า เธออย่างรวดเร็ว
ชีคอัลลาม อดีบา รัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งดรูไรดาราน เศรษฐีน้ำมันตะวันออกกลาง เพลย์บอยที่มีฮาเล็มทั้งในและนอกประเทศครับกันต์  พงษกร มือขวาและนั่งเก้าอี้รองประธานฯกล่าวรายงานอย่างรวดเร็ว
 “อดีบา ออยล์ รึ?” เธออ่านเอกสารในมือพลางคิดหาหนทางเอาคืนคนที่กล้ามาหยามเกียรติถึงถิ่นให้สาสม
ครับ เขา เป็นซีอีโอของ อดีบา ออยล์ แต่ตอนนี้บริษัทก็อยู่ในภาวะง่อนแง่นเพราะเขานำเงินไปผลาญในบ่อนพนันและกว้านซื้อหญิงสาวต่างชาติไปเก็บไว้ในฮาเล็มมากมาย จนองค์ซีมาอุซามะกษัตริย์แห่งดรูไรดารานต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็ทำได้แค่เพียงพยุงไว้เท่านั้น
รอยยิ้มเหยียดปรากฏบนเรียวปากบาง
ง่อนแง่นรึ? ไหนๆก็จะล้มอยู่แล้วก็ช่วยผลักให้มันล้มซะเลยสิ
คำพูดที่ผ่านออกจากริมฝีปากบางนั้นเรียบเฉยแต่หนักแน่น ทุกคนที่อยู่ในห้องนั้นก้มคำนับรับคำสั่ง ผลักให้มันล้มซะคำสั่งสั้นๆ แต่การลงมือปฏิบัติจริงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ทุกคนในที่ประชุมรู้ดี  ไม่ว่าจะต้องใช้วิธีการใดก็ตาม ผลต้องเป็นไปตามนั้น
                       

ก๊อก ก๊อก ก๊อก
เสียงเคาะประตูเบาๆดังขึ้น ไผท ไพรัชกิจ มือซ้ายที่รั้งตำแหน่งหัวหน้าบอดีการ์ดของทีเค กรุ๊ป เดินเข้าห้องประชุมมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด
ผมติดต่อไปทางกระทรวงการต่างประเทศแล้ว แต่........ท่านรัฐมนตรีเกรงว่าจะเป็นการทำลายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และ...เรายังมีหลักฐานไม่เพียงพอ ท่านจึงขอให้เราชะลอเรื่องไว้ก่อนครับ
ภาพในกล้องวงจรปิดชัดเจนขนาดนั้น ยังต้องการหลักฐานหอกอะไรอีกล่ะกันต์ สบถอย่างหัวเสียกับคำตอบที่ได้รับ
ไผท ถอนใจอย่างเบื่อหน่ายไม่ตอบคำถามนั้น เพราะรู้ดีว่ามันเป็นเกมทางการเมือง ที่รัฐมนตรีเฒ่าต้องการต่อรองกับทีเค กรุ๊ป ซึ่งวางตัวเป็นกลางทางการเมืองตลอดมา ให้หันไปสนับสนุนพรรคการเมืองของเขา ซึ่งตอนนี้กำลังวิ่งเต้นหาเงินเพื่อใช้เตรียมการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในอีกหกเดือนข้างหน้า เมื่อโอกาสมาถึง มีหรือตาเฒ่าเจ้าเล่ห์นั่นจะปล่อยให้หลุดมือไปง่ายๆ

ทั้งห้องตกอยู่ในความเงียบงันอีกครั้ง อาทิตยายังคงนั่งอ่านเอกสารในมืออย่างตั้งใจ คล้ายกับไม่สนใจข่าวใหม่ที่เพิ่งได้รับรายงาน
ไม่เป็นไร เราจัดการกันเองได้เสียงใสเอ่ยอย่างไม่ใส่ใจ ราวกับจะรู้คำตอบดีอยู่แล้ว
 กันต์...หาข้อมูลเกี่ยวกับชีคบ้ากามให้เรา เอาละเอียดที่สุด ส่วนไผท...จัดส่งหน่วยข่าวเข้าไปในดรูไรดารานก่อน แล้วก็เตรียมหน่วยจู่โจม เลือกเอามือดีที่สุด ไม่ว่าจะต้องเสียเท่าไหร่ เรายินดีจ่าย ขอเพียงช่วยปาริฉัตต์ออกมาให้เร็วที่สุดเท่านั้น
แต่...ช่วงนี้ดรูไรดารานตรวจคนเข้าเมืองเข้มงวดมากนะครับ เพราะกำลังมีปัญหาการเมืองภายในประเทศหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยรายงานอย่างหนักใจ
ถ้าเข้าไปตรงๆไม่ได้ก็ไปทางอ้อมสิ แค่จ่ายให้หนักหน่อย เราไม่เชื่อว่าจะมีอะไรมาขัดขวางอำนาจเงินได้คนที่ต้องได้ทุกอย่างดังใจสั่งการเสียงเฉียบ ขอแค่มีเงิน จะใช้ผีโม่แป้งให้ก็ยังได้เลยนับประสาอะไรกับคนเป็น
เราน่าจะเจาะเข้าทาง บาฮจา กรุ๊ป นะครับ ทำทีขอเข้าไปดูเครื่องขุดเจาะน้ำมันของเขา โดยอ้างว่าเราจะขอเช่าเครื่องเจาะของเขามาเจาะสำรวจน้ำมันที่เกาะของเรา แล้วหาทางส่งหน่วยจู่โจมแทรกซึมเข้าไปด้วยกันต์เสนอแผนการใหม่ขึ้น
ใบหน้าเรียวหันมามองหน้ากันต์ พลางขมวดคิ้วนิ่งคิด

เกาะพันดาวเป็นหมู่เกาะเล็กๆในฝั่งทะเลอันดามันที่ทีเคกรุ๊ปซื้อไว้เมื่อหลายปีก่อน และปัจจุบันใช้เป็นฐานบัญชาการหลักซึ่งเป็นที่พักของผู้บริหารระดับสูงและเหล่าอัจฉริยะที่ทำโครงการวิจัยต่างๆ และเมื่อต้นปีที่แล้ว ทีเคแซทเทิลไลท์ ดาวเทียมที่พัฒนาขึ้นโดยบุคลากรของทีเค กรุ๊ป ได้ส่งข้อมูลว่าพบบ่อน้ำมันขนาดใหญ่อยู่บริเวณรอบๆเกาะ แต่ทีเคกรุ๊ปยังไม่มีแผนจะจัดการกับมันในเวลานั้น..ตอนนี้คงจะถึงเวลาที่ควรใช้ประโยชน์จากมันแล้วสินะ

ชีคนาซ อซีซา บาฮจา เป็นรัชทายาทอันดับสองของดูไรดารานกันต์รายงาน และเมื่อเห็นคนฟังสนใจจึงรายงานต่อ
 และที่สำคัญ...เขาคือศัตรูตัวฉกาจของชีคอัลลามด้วย
ดวงตาเรียวแลสบตากับกันต์อย่างรู้ความนัยในคำพูดของเขา ก่อนจะพยักหน้าช้าๆ
เอาข้อมูลมาดูซิ
เอกสารปึกใหญ่ถูกนำมาวางลงตรงหน้า เธออย่างรวดเร็ว ภาพถ่ายขนาดโปสการ์ดโฟกัสเฉพาะใบหน้าของชายหนุ่มคนหนึ่งถูกหยิบขึ้นมามองอย่างพิจารณา

ชายหนุ่มวัยฉกรรจ์ใบหน้าเกือบครึ่งถูกปกปิดไว้ด้วยแว่นกันแดดสีชาอันใหญ่ ผิวหน้าที่โผล่พ้นแว่นตานั้นขาวเนียนละเอียด ผมตัดสั้นสีน้ำตาลแดงตรงสลวย จมูกโด่งเป็นสัน ริมฝีปากอิ่มรูปกระจับสีแดงสดกำลังแย้มยิ้มน้อยๆ  เคราสีน้ำตาลอ่อนขึ้นเป็นแนวยาวตั้งแต่จอนหูทั้งสองข้างจรดปลายคางมน....นับว่าเป็นบุรุษรูปงามคนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่คนดูข้อมูลอยู่สนใจ ที่สนเรียกความสนใจได้คือเนื้อข่าวที่เขียนถึงเขาต่างหาก

 เพลย์บอยหน้าหยกแห่งดรูไรดารานควง เคท ไทนี่นางแบบสาวออสซี่เริงร่าที่ฮาวาย
ใต้หัวข้อข่าวเป็นภาพชายหนุ่มสวมกางเกงขาสั้น เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีสดไม่ติดกระดุม โชว์กล้มเนื้อหน้าท้องละลายใจสาวๆ ใบหน้าเกินครึ่งถึงปกปิดด้วยแว่นกันแดดสีดำอันใหญ่ ข้างกายเป็นสาวยุโรปสุดสวยในชุดว่ายน้ำชิ้นน้อยที่แทบจะไม่สามารถปกปิดอะไรบนร่างของหล่อนได้เลย

อีกฉบับ..
จิ้งจอกทะเลเงินแห่งดรูไรดาราน เทคโอเวอร์แบงค์ในอังกฤษ ตามด้วยรายละเอียดของข่าวอีกยืดยาว

อีกฉบับ..
ราชาทองคำดำนั่งแท่นประธานสหพันธ์ผู้ส่งออกน้ำมันแห่งตะวันออกกลาง

ชีคนาซ อซีซา บาฮจา ยังได้ชื่อว่าเป็นมัจจุราชแห่งดรูไรดาราน เพราะมีข่าวว่าเขาสั่งฆ่าล้างเผ่าเร่ร่อนที่ตระเวนปล้นสะดมโรงกลั่นน้ำมันของเขาไผทรายงานเพิ่มเติม
คิ้วเรียวขมวดเข้าหากันอย่างเคร่งเครียด เธอเงยหน้าขึ้นมอง มือขวา และมือซ้ายอย่างหนักใจ สัญชาตญาณบอกว่า ผู้ชายคนนี้เป็นตัวอันตราย
 “มันไม่เสี่ยงเกินไปรึ?”
กันต์ถอนใจก่อนตอบมันเป็นทางเดียวที่เราจะเข้าดรูไรดารานได้เร็วที่สุด ผมพอจะรู้จักกับรัฐมนตรีที่โน้นอยู่ท่านหนึ่ง คาดว่าท่านน่าจะช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องเข้าประเทศได้ แต่เราจะต้องไปในคราบนักธุรกิจ ไม่ใช่ฐานะอื่น อย่างที่พี่ไผทบอก การเมืองที่นั่นกำลังเข้มข้น มันเสี่ยงเกินไปถ้าเราจะบอกจุดประสงค์ตรงๆ บางทีอาจจะถูกปฏิเสธด้วยซ้ำ เพราะชีคอัลลามกำลังเรืองอำนาจอยู่ในขณะนี้
อาทิตยานั่งนิ่งตรึกตรองอยู่ครู่ใหญ่ก่อนจะพยักหน้าช้าๆ
            ตกลง วางแผนกันให้ดี อย่าลืมว่างานนี้เรามีชีวิตของปาริฉัตต์เป็นเดิมพัน
ทุกคนในห้องประชุมน้อมคำนับรับคำสั่ง เริ่มระดมสมองวางแผนหาหนทางเข้าสู่ดรูไรดารานประเทศที่เต็มไปด้วยอันตรายกลางทะเลทรายอันไกลโพ้นเพื่อภารกิจที่สำคัญยิ่ง     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น