ซีรีย์นิยายชุด:วายร้ายยอดรัก เรื่อง จารกรรม นำรัก ตอนที่ 1



ตอนที่ 1 กลบเกลื่อนร่องรอย
ณ เกาะพันดาว ทะเลอันดามัน ประเทศไทย
ชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่งในชุดลำลองสีสุภาพสวมแว่นตากรอบสีทองกำลังเดินพล่านไปมาทั่วห้องทำงานสุดหรูเหมือนเสือติดจั่น ในขณะที่เก้าอี้หน้าโต๊ะทำงานขนาดใหญ่มีสาวน้อยรูปร่างบอบบางใบหน้าเรียวรูปไข่ ตากลมโตใสซื่อเหมือนเด็กกำลังนั่งมองตามคนที่เดินวนเวียนไปมาด้วยสายตาใคร่รู้
“จันทร์เจ้า ทำอะไรลงไปรู้ไหม?”
ชายหนุ่มหยุดเดินพร้อมกับหันถามคนที่นั่งมองตามด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียด
คนถูกถามขมวดคิ้วนิดๆ ก่อนจะตอบอย่างมั่นใจ
“รู้ค่ะ ก็จันทร์เจ้าทำเอง” เธอทำเองกับมือแล้วจะไม่รู้ได้อย่างไร
‘กันต์  พงษกร’ รองประธานฯทีเคกรุ๊ป ยกมือขึ้นกุมขมับกับคำตอบที่ไม่รู้สึกรู้สาของอีกฝ่าย ใช่..คนกระทำไม่เคยรู้สึกหรอกว่าตัวเองทำผิด แต่เขานี่สิที่ต้องคอยวิ่งวุ่นแก้ปัญหาที่จะตามมาให้ตลอด จนบางครั้งเขาก็อยากจะโยนปัญหาไปให้คนก่อ แก้เองเสียบ้าง แต่เขาก็ทำไม่ได้ดังที่คิด เพราะขืนปล่อยให้ไปแก้ปัญหากันเอง ยิ่งจะทำให้ยุ่งเข้าไปใหญ่ สุดท้ายคนที่เหนื่อยก็ต้องเป็นเขาอยู่วันยังค่ำ

“รู้แล้วไหมว่าตอนนี้ตัวเองมีค่าหัวเท่าไหร่?” เขาถามคำถามใหม่
คนที่มีค่าหัวขมวดคิ้วมองคนถามอย่างงุนงง ไม่เข้าใจว่าตัวเองทำไมจะต้องมี ค่าหัว
“ร้อยล้านเหรียญ ยูโร” เมื่อคนก่อเรื่องไม่รู้เขาจึงสงเคราะห์บอกให้
“ค่าอะไรคะ?”คนมีค่าหัวถามกลับอย่างแปลกใจกับคำบอกเล่าของเขา
“ก็ค่าล่าตัวจันทร์เจ้าไปให้ ไวด์เดอร์เทเลคอมยังไงล่ะ”
คนบอกกระแทกเสียงประชดคนที่ยังนั่งหน้าใสตาซื่ออยู่ตรงหน้า
“ก็จันทร์เจ้าไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย ทำไมต้องตามล่าตัวด้วยล่ะ”คนโดนล่าทำปากยื่นอย่างไม่สบอารมณ์ เธอขอยืมดาวเทียมใช้แค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นทำเป็นงกไปได้
“ไม่ได้ทำอะไร!
กันต์กระแทกเสียงอย่างเหลืออด ทำให้ปั่นป่วนไปทั่วทั้งยุโรป แถมธุรกิจต่างๆเสียหลายร้อยล้านเหรียญยังมีหน้ามาบอกว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรอีกเหรอ
“รู้ไหมว่าที่จันทร์เจ้าทำไปน่ะ มันทำให้ธุรกิจคนอื่นเขาเสียไปหลายร้อยล้านเหรียญเลยนะ”
กันต์พยายามอธิบายให้อัจฉริยะเฉพาะด้านไอทีและวิศวกรรมแต่สมองด้านอื่นๆติดลบเข้าใจถึงสาเหตุที่เขาต้องเรียก ตัวปัญหาเข้ามาคุยในตอนนี้
“เราก็ใช้หนี้เขาไปสิคะ”
ตัวปัญหาตอบง่ายๆ ไม่เข้าใจว่าเขาจะต้องมาทำหน้าเครียดทำไม ก็ทีเคกรุ๊ปมีเงินตั้งมากมายหลายแสนล้านเหรียญ แล้วกะแค่เงินไม่กี่ร้อยล้านเหรียญทำไมจะชดใช้อีกฝ่ายไม่ได้
“มันไม่ใช่เรื่องเงินนะจันทร์เจ้า แต่มันเป็นเรื่องศักดิ์ศรีเข้าใจไหม?”
กันต์พยายามจะอธิบาย เงินร้อยล้านเหรียญสำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างสเปซมาร์สและไวด์เดอร์เทเลคอมแล้วมันไม่ใช่ปัญหาเลย แต่ปัญหาคือคนที่กล้าไปกระตุกหนวดสิงโตต่างหาก และคนก่อเหตุก็ดูเหมือนจะไม่รู้สึกถึงความร้ายแรงที่ตัวเองก่อขึ้นเลยสักนิด
“ศักดิ์ศรีคืออะไรคะ?”
อัจฉริยะด้านไอทีแต่อีคิวติดลบถามกลับอย่างงงๆ หน้าตาหรือวิธีการใช้งานมันเป็นอย่างไร เธอสามารถเขียนโปรแกรมไปใช้คืนเขาได้ไหม
กันต์กุมขมับพูดไม่ได้อธิบายไม่ถูก เขารู้ว่าอีกฝ่ายไม่ได้กวน แต่ไม่รู้จริงๆ เพราะสำหรับศศรานีทุกอย่างจะต้องเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้หรือไม่ก็เป็นโปรแกรมที่สามารถเขียนขึ้นเพื่อสั่งให้เครื่องมือที่เธอประดิษฐ์ขึ้นทำงานอย่างที่เธอต้องการได้ แต่ถ้าให้พูดถึงสิ่งไหนที่เป็นนามธรรมเธอจะจินตนาการไม่ออกเลย
กันต์ถอนหายใจยาวสรุปว่า เขาจะต้องแก้ปัญหานี้ด้วยตนเอง และสั่งห้ามไม่ให้อีกฝ่ายก่อเหตุซ้ำนั่นคือบทสรุปที่ดีที่สุดที่คิดได้ในตอนนี้
“เอาล่ะ เราจะต้องหาทางกลบเกลื่อนร่อยรอยไม่ให้ทางไวด์เดอร์เทเลคอมสาวมาถึงเราได้ ดังนั้นพี่ขอสั่งห้ามไม่ให้จันทร์เจ้าใช้อินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะเขียนโปรแกรมหรือแฮกข้อมูลใดๆในช่วงเวลานี้ จนกว่าเราจะหาทางรับมือกับปัญหานี้ได้”
กันต์สั่งการอย่างเด็ดขาด เพราะตอนนี้ท่านประธานฯตัวร้ายอยู่ที่ตะวันออกกลาง ดังนั้น ณ ที่นี่ในขณะนี้เขาจึงใหญ่ที่สุด
คนถูกสั่งให้งดใช้อินเตอร์เน็ตทำปากยื่นอย่างไม่พอใจ แต่ไม่อาจฝ่าฝืนคำสั่งได้ เพราะคนสั่งอาจจะไปฟ้องท่านประธานฯให้ลงโทษหนักกว่าเดิมก็ได้
“แล้วทีเควัน ที่จันทร์เจ้ากำลังทำอยู่ล่ะค่ะ?”หญิงสาวถามถึงงานที่ทำค้างอยู่ เธอต้องใช้อินเตอร์เน็ตนะถึงจะทำงานได้
“เราจะต้องทำลายทีเควันทิ้ง เพราะมันคือเครื่องมือที่เราใช้ก่อเหตุ”
กันต์สรุปอย่างเด็ดขาด ถึงแม้จะเสียดายดาวเทียมดวงแรกที่สร้างขึ้นเองโดยมันสมองของคนทีเคกรุ๊ป แต่ดีกว่าปล่อยไว้ให้มันเป็นหลักฐานให้ไวด์เดอร์เทเลคอมควานหาเจอ เพราะนั่นอาจจะเสียหายมากกว่าดาวเทียมดวงเดียวก็ได้
 “อะไรนะคะ?”
คนที่คิดค้นและพัฒนาทีเควันขึ้นกับมืออุทานเสียงดังอย่างไม่เชื่อหู นั่นมันลูกรักสุดสวาทขาดใจของเธอเลยนะ จะทำลายทิ้งก็เหมือนฆ่าลูกของเธอเลยนะนั่น
“เราต้องทำลายมันจันทร์เจ้า เราสร้างทีเคทูขึ้นมาใหม่ได้ แต่ถ้าเราไม่ทำลายทีเควัน เราอาจจะไม่มีโอกาสได้สร้างทีเคทูขึ้นก็ได้ จันทร์เจ้าเข้าใจพี่ไหม?”กันต์ย้ำอีกฝ่ายให้เข้าใจสถานการณ์ เขาไม่มีทางเลือกจริงๆ
“แล้วเราจะสร้างทีเคทูได้เมื่อไหร่คะ?”คนที่กำลังเศร้าเพราะ ลูกรักจะโดนทำลายถามอย่างมีความหวัง
“เมื่อเราเคลียร์ปัญหาไวด์เดอร์เทเลคอมจบแล้ว แต่ตอนนี้ พี่ขอร้องว่าจันทร์เจ้าอย่าเพิ่งทำอะไร พี่ขอร้องได้ไหม?”กันต์ย้ำอีกครั้ง
คนถูกขอร้องเบะปากอยากร้องไห้แต่ก็ต้องจำใจพยักหน้ารับคำ พี่ขอร้องประโยคนี้ทำให้เธอไม่อาจส่ายหน้าปฏิเสธได้ ถึงแม้กันต์จะเป็นเหมือนคนแก่ขี้บ่นทั้งที่อายุเพิ่งจะยี่สิบปลายๆ แต่เธอก็รู้ดีว่าที่เขาบ่นเขาว่าก็เพราะปรารถนาดีกับทีเคกรุ๊ป และทุกปัญหาเขาจะแก้ไขให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเสมอ และครั้งนี้เธอคงจะก่อเหตุร้ายแรงขึ้นจริงๆเขาถึงสั่งพักงานและสั่งทำลายแม้กระทั่งทีเควันที่ทุกคนร่วมกันสร้างขึ้น
“แล้วตะวันรู้เรื่องหรือยังคะ?”
เธอถามถึงท่านประธานฯที่ตอนนี้ออกไปติดตามหาตัวพนักงานสาวที่ถูกลักพาตัวไปที่ตะวันออกกลาง และสาเหตุที่เธอต้องแอบแฮกเข้าไปใช้ดาวเทียมของไวด์เดอร์เทเลคอมก็เพราะอยากจะช่วยเหลือกลุ่มคนของทีเคกรุ๊ปที่ออกตามหาปาริฉัตต์พนักงานสาวที่ถูกลักพาตัวไปนี่แหละ และเธอไม่คิดว่าขอใช้งานไม่กี่ชั่วโมงเจ้าของดาวเทียมจะงกถึงขนาดสั่งไล่ล่าตัวเธอขนาดนี้
“พี่แจ้งไปแล้วล่ะ แต่เจ้านายยังกลับมาไม่ได้ เพราะทางนั้นมีปัญหาภายในประเทศ ก็เลยสั่งให้ช่วยกันกลบเกลื่อนร่องรอยไปก่อน พี่จะติดต่อไปทางคามิน ให้มันช่วยจับตาดูให้อีกแรง เพราะมันอยู่ยุโรป ถ้าไวด์เดอร์เทเลคอมเคลื่อนไหวมันจะรีบแจ้งมา”กันต์สรุปคร่าวๆ ก่อนจะถอนหายใจยาว
“แล้วจะให้จันทร์เจ้าทำอะไรล่ะคะ?”
หญิงสาวถาม ถ้าไม่ให้เธอเขียนโปรแกรมหรือแฮกข้อมูลแล้วจะให้เธอทำอะไรล่ะ จะให้ไปช่วยปรายฟ้าก็คงจะไม่ไหว เพราะเธอไม่ค่อยชอบดอกไม้กินคนพวกนั้น
“ก็ไม่ต้องทำอะไร หยุดพักผ่อน หรือไม่ก็ไปเที่ยวที่ไหนก็ได้”กันต์แนะนำ
“จันทร์เจ้าไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนนี่คะ?”
คนได้หยุดพักทำหน้างอเพราะไม่รู้ว่าตนเองควรจะทำอะไรในช่วงพักงาน ถ้าจะให้ไปเที่ยวก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าจะไปไหนดี เพราะปกติก็อยู่ที่เกาะจนเคยชิน
“ลองโทรฯถามเจ้านายดูสิ เห็นพาพี่ชายไปทัวร์ยุโรปนี่ น่าจะแนะนำอะไรได้”
กันต์ประชด เพราะรู้ดีว่าเจ้านายตัวร้ายอ้างว่าพาพี่ชายเที่ยวยุโรป แต่ความจริงนั้นให้คนอื่นมาปลอมตัวแทน ส่วนตัวเองไปตามไล่ล่าผู้ร้ายที่จับตัวพนักงานของตนไปที่กลางทะเลทรายโน่น จนต้องติดอยู่ที่นั่นเพราะยังกลับมาไม่ได้
“นั่นสิ”
ศศรานีพยักหน้ารับทันใดค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย ปรึกษาอาทิตยาก็น่าจะได้คำแนะนำอะไรดีๆบ้าง เธออาจจะไม่ว่างงานเช่นนี้ก็ได้
กันต์ไม่รู้เลยว่าคำแนะนำแบบประชดของตนนั้น จะทำให้ตัวเองต้องกุมขมับอีกรอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น