ซีรีย์นิยายชุด:วายร้ายยอดรัก เรื่อง ยอดร้าย ยอดรัก บทนำ


บทนำ

ตึกสูงระฟ้าตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานครฯ บนเนื้อที่กว่าร้อยไร่ คือตึกสำนักงานใหญ่ของบริษัทในเครือ ที เค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สาขาประจำประเทศไทย บริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสาขามากกว่าร้อยแห่งทั่วโลก
ชั้นบนสุดของอาคารถูกตกแต่งอย่างหรูหราราวโรงแรมระดับหกดาว  ซึ่งเป็นห้องทำงานและห้องพักสุดหรูของผู้บริหารระดับสูง ที่ใช้ทำงานและพักผ่อนในช่วงเวลาที่มีงานติดพัน  ชั้นนี้จะมีลิฟท์พิเศษโดยเฉพาะไม่เชื่อมต่อกับชั้นอื่นๆ และมีหน่วยรักษาความปลอดภัยฝีมือเยี่ยมเฝ้าระวังตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง  ผู้ที่สามารถผ่านเข้า-ออกลิฟท์ตัวนี้ได้ต้องเป็นผู้ที่มีคีย์การ์ดพิเศษสำหรับผ่านเท่านั้น ส่วนชั้นอื่นๆเป็นส่วนสำนักงานของบริษัทต่างๆในเครือทีเคกรุ๊ป และส่วนบริการเช่นร้านอาหาร ห้องฟิตเนต ห้องสมุด และบริการอื่นๆ มีทั้งของทีเคกรุ๊ปและสาขาของบริษัทอื่นที่มาเช่าพื้นที่เพื่อให้บริการคนในตึก


ขณะนี้ภายในห้องประชุมสุดหรูชั้นบนสุดกำลังมีการประชุมลับอย่างเคร่งเครียด จอมอนิเตอร์ขนาดเก้าสิบนิ้วกำลังฉายภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของสนามบินสุวรรณภูมิซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกเมื่อคืนนี้
ภาพชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งกำลังเดินอย่างรีบเร่งไปตามทางเดินสำหรับไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งไม่ปะปนกับผู้โดยสารอื่นที่เดินทางโดยสายการบินพาณิชย์ ชายกลุ่มนี้แต่งกายด้วยชุดอาหรับพื้นเมืองสีขาวโพกศีรษะด้วยผ้าสีเดียวกันมีประมาณสิบคน ตรงกลางมีคนเข็นรถเข็นผู้ป่วยไปด้วย
ช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญหยุดภาพบนหน้าจอในมุมที่มองเห็นคนบนรถเข็นชัดเจนที่สุด  เขาจับภาพเฉพาะใบหน้าของคนบนรถเข็นแล้วขยายภาพให้ใหญ่ขึ้น จากนั้นเขาก็ใช้เทคนิคตัดแต่งภาพจนได้ภาพที่ชัดเจนที่สุด ทุกคนในห้องประชุมต่างนิ่งขึงเคร่งเครียดเมื่อมองภาพที่ปรากฏบนหน้าจอ ไม่ผิดแน่...ปาริฉัตต์บุคคลที่ ทีเคกรุ๊ปกำลังครวญหาตัวอยู่ในขณะนี้

ปาริฉัตต์เป็นหัวหน้าฝ่ายต้อนรับของโรงแรมอาร์ทรายา โรงแรมระดับห้าดาวในเครือ ทีเคกรุ๊ป ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายหลักในย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร  ปาริฉัตต์หายตัวไปหลังจากเลิกงานเมื่อวาน แต่ทางบ้านเข้าใจว่าเธอคงจะไปค้างกับเพื่อนจึงไม่ได้ติดตาม จนกระทั่งล่วงเลยถึงเช้าวันใหม่ ทางโรงแรมได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่บ้านเมื่อเห็นว่าเธอไม่มาทำงานเนื่องจากมีประชุมสำคัญและผู้บริหารระดับสูงรออยู่ ทุกคนจึงได้รู้ว่าเธอตัวหายไป  
 ทีเคกรุ๊ปต้องวิ่งวุ่นหาข่าวจากหลายๆทาง รวมทั้งอาศัยอิทธิพลของพลเอกอานนท์ สิงหนฤนาจซึ่งเป็นลุงของท่านประธานทีเค กรุ๊ป ช่วยด้วย แต่ก็ใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงได้เบาะแสว่า เธออาจจะถูกชายชาวอาหรับลักพาตัวไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อเช็คข้อมูลของชาวอาหรับกลุ่มนั้น พบว่าเป็นแขกที่เพิ่งเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมอาร์ทรายานั่นเอง
             

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้ขึ้น แต่ทีเคกรุ๊ปก็ผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาได้ด้วยดี และตามเอาคืนคนก่อเรื่องอย่างสาสม และครั้งนี้.. เสมือนมีคนมากระตุกหนวดเสือถึงถ้ำแล้วจะจากไปอย่างลอยนวลเช่นนี้รึ..ไม่มีทาง  รอก่อน ไม่ว่ามันผู้นั้นจะอยู่แห่งใด ตะวันดวงร้ายจะตามไปเผาผลาญมันให้พินาศวอดวายแน่ๆก็บนโลกใบนี้มีใครที่หนีพ้นดวงตะวันได้บ้าง….โดยเฉพาะดวงตะวันที่มีมันสมองระดับอัจฉริยะอย่างนี้ มีรึจะมันหนีพ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น