ซีรีย์นิยายชุด:วายร้ายยอดรัก เรื่อง ยอดร้าย ยอดรัก ตอนที่ 6-2


บอดีการ์ดของชีคนาซมีอาการเครียดขึงขึ้น เมื่อเห็นคนกลุ่มใหญ่เดินตรงมา แต่ชีคนาซกลับวางท่าสบายๆคล้ายกับไม่รับรู้สถานการณ์ตรงหน้า
ชายวัยกลางคนสวมชุดอาหรับเต็มยศ รูปร่างอ้วนฉุเพราะสุราและนารี เดินมาท่ามกลางบอดีการ์ดนับสิบนายที่คอยอารักขาอย่างแน่หนา เขาเดินตรงมาหาชีคนาซพร้อมรอยยิ้มที่บรรจงปั้นขึ้น
ฮ่าๆๆ น้องข้า ไม่นึกเลยว่าวันนี้ เราพี่น้องน้องจะบังเอิญมาเจอกันกลางตลาดเช่นนี้ชีคอัลลามหัวเราะเสียงดังจนก้อนไขมันที่อยู่รอบเอวกระเพื่อมขึ้นลง

คนตัวเล็กแอบยิ้มในใจ ฉันเองก็ไม่นึกว่าจะได้เจอศัตรูตัวฉกาจกลางตลาดเช่นกัน
ข้าก็เช่นกัน ไม่นึกว่าท่านพี่จะอยู่ที่นี่ด้วย
ชีคนาซเสแสร้งตอบ เพราะความจริงเขารู้อยู่แก่ใจว่าชีคอัลลามมักมากบดานทำเรื่องชั่วร้ายอยู่ที่นี่ ทั้งลักพาตัวหญิงสาวมากมายมาเก็บไว้ในฮาเล็ม แล้วยังซ่องสุมกำลังพลไว้ปล้นสะดมเพื่อนำเงินไปถลุงในบ่อนการพนันอีก
ข้ามาอยู่ที่นี่สักพักแล้วล่ะชีคอัลลามบอก ก่อนจะกล่าวต่อไป
เราพี่น้องนี่แทบจะไม่เคยได้รับประทานอาหารร่วมกันเลยสินะ เอาอย่างนี้ดีไหม คืนนี้ข้าเชิญเจ้าไปที่คฤหาสน์ของข้า เราสองพี่น้องจะได้สังสรรค์กันสักครา
ชีคนาซหรี่ตาลงอย่างระแวง คนอย่างชีคอัลลามจะไม่ทำอะไรที่ตนไม่ได้ประโยชน์แน่..เขากำลังคิดหาข้ออ้าง
ดีจริง..ผมก็อยากเห็นคฤหาสน์ของท่านรัชทายาทว่าจะงดงามเพียงไรอยู่พอดี
เสียงใสๆที่เอ่ยแทรกอย่างไม่รู้จักกาลเทศะทำให้ชีคนาซหันขวับไปมอง ยิ่งเห็นท่ากระหยิ่มยิ้มย่องแบบเด็กๆของมัน ทำให้เขาอยากบีบคอมันยิ่งนัก
ชีคอัลลามมองไปยังต้นเสียงก็พบหนุ่มน้อยสง่างามที่สุดเท่าที่เคยพบมา...อ่า งดงามไร้ที่ติเหมือนปฏิมากรรมชิ้นเอกที่ควรเก็บสะสมเอาไว้ เป็นสมบัติส่วนตัว
ชีคนาซ อซีซาเห็นแววตาของชีคอัลลามแล้วรู้สึกขยะแขยงจนขนลุก เขามองหน้าไอ้คนไม่รู้ความอย่างจะกินเลือดกินเนื้อ มันไม่รู้หรือไรว่าการกระทำของมันนั้นจะนำภัยมาสู่ตนได้มากมายแค่ไหน
เจ้าเป็นใครหรือหนุ่มน้อย?ชีคอัลลามถามดวงตาเป็นประกายแวววาว
คนสนิทของท่านชีคนาซมันแอบอ้างหน้าตาเฉย
คนที่ถูกแอบอ้างมองมันตาเขียว เจอกันแค่วันเดียวนี่กลายเป็นคนสนิทไปแล้วหรือ แต่เขาก็ไม่ได้เอ่ยขัด อยากรู้ว่ามันจะเล่นลูกไม้ใดอีก
ไผท มองเจ้านายตนอย่างหนักใจ เขารู้ว่าต้องหาทางช่วยปาริฉัตต์ให้เร็วที่สุด แต่ก็ไม่ควรเอาตัวเองไปเสี่ยงขนาดนั้น แต่เขาก็ห้ามปรามอะไรไม่ได้
คฤหาสน์ของข้าต้องงดงามอยู่แล้ว...ข้าจะพาเจ้าไปเที่ยวชมให้ทั่วเลยชีคอัลลามพูดอย่างมีความนัย
แต่เด็กก็คือเด็ก แค่ได้ยินว่าไปเที่ยวมันก็ดีใจจนเนื้อเต้น ท่านต้องพาผมเที่ยวทั่วคฤหาสน์จริงๆนะมันรบเร้าขอคำสัญญา
ชีคอัลลามยิ้มสมใจ แน่นอนข้าสัญญา..
ชีคนาซกัดฟันกรอดอย่างโกรธจัด ไอ้เด็กบ้า..ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย ไม่รู้หรือไงว่าการเดินเข้าไปในคฤหาสน์นั่นก็เหมือนการเดินเข้าไปในถ้ำเสือดีๆนั่นเอง
ข้าไม่อนุญาตให้เจ้าไปไหนทั้งนั้นชีคนาซบอกเสียงลอดไรฟัน พยายามเก็บอาการไม่ให้ชีคอัลลามค้นพบจุดอ่อนของตัวเองได้
ทำไมล่ะ ก็ไหนท่านว่า ผมอยากไปที่ไหนก็ได้ไม่ใช่เหรอมันโมเมหน้าตาเฉย ทั้งๆที่ตัวมันเองยังไม่รับคำของเขาเลย
ชีคนาซมองหน้าที่เหมือนไร้เดียงสานั่นแล้วคลางแคลงใจว่ามันไร้เดียงสาเหมือนที่เห็นจริงหรือเปล่า.. เพราะทุกการกระทำของมันช่างเจ้าเล่ห์เจ้ากลนัก.... ไอ้ตัวร้ายนี่มันต้องการอะไรกันแน่
นั่นสิ น้องเรา แค่ให้ไอ้ตัวเล็กนี่ไปเที่ยวบ้างก็คงไม่เป็นไรมั้ง
ชีคอัลลามเอ่ยขึ้น....เขาวางแผนจะจัดการกับชีคนาซ ที่คอยเป็นก้างขวางคอให้สิ้นซากตั้งแต่ได้ข่าวว่าชีคนาซจะเดินทางมาที่เมืองนี้ และตอนนี้เขาก็ได้เจอกับไอ้ตัวเล็กนี้อีก นั่นหมายความว่าเขามีเหยื่ออันโอชะเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งชิ้นแล้ว แค่คิดก็ตื่นเต้นจนแทบทนไม่ไหว
นั่นสิ..
มันรีบสนับสนุนชีคอัลลามเพราะกลัวจะไม่ได้ไปเที่ยว ก่อนจะพูดประโยคเด็ดที่ทำให้ชีคนาซแทบควันออกหู
หรือว่าท่าน..กลัวอะไร?
ฮึ่ม..ไอ้ตัวร้าย  ฝากไว้ก่อนเถอะ ชีคนาซขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน ยิ่งเห็นแววกระหยิ่มยิ้มย่องในตาสวยคู่นั้น เขาก็ยิ่งโมโห เขารู้แล้วว่ามันเป็นไอ้ตัวร้ายที่เจ้าเล่ห์เพทุบายที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
ก็ได้ เมื่อเจ้าอยากไปนัก..ขอบคุณท่านพี่ คืนนี้ข้าจะไปที่คฤหาสน์ของท่านชีคนาซกัดฟันตอบตกลง
ชีคอัลลามเดินเข้ามาจับมือร่ำลากับชีคนาซ คนตัวเล็กถอยไปหลบด้านหลังของชีคนาซ มันเพียงแค่โค้งคำนับตามมารยาท เมื่อชีคอัลลามและเหล่าบอดีการ์ดหันกลับ แววตาที่เคยรื่นรมย์กระหยิ่มยิ้มย่องแบบเด็กๆก็วาวโรจน์ขึ้นประดุจเปลวเพลิง แต่เมื่อเห็นนาซีมมองมาแววตาแบบนั้นก็หายวับในทันใดกลับกลายมาเป็นดวงตาคู่ใสที่ไร้เดียงสาเหมือนเคย

นาซีมกวาดตามองสิ่งต่างๆอย่างระแวดระวัง แต่สิ่งที่ค้างคาอยู่ในใจของเขาก็คือ แววตาของแขกคนสำคัญของชีคนาซที่เขาเห็นเมื่อสักครู่ มันหมายความว่ายังไง..แววตาที่วาววับราวกับเจอศัตรูคู่อาฆาต..
 ก็มิสเตอร์อาทิตย์ ไม่เคยเจอ หรือรู้จักกับชีคอัลลามมาก่อนจะเป็นศัตรูกันได้อย่างไร’ ‘...แน่ใจหรือว่าทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน? นาซีมถามตัวเอง  สัญชาตญาณของนักฆ่าทำให้เขารู้ว่าคนตัวเล็กนี้ฝีมือไม่ธรรมดา และลูกน้องที่มาด้วยแต่ละคนก็มีกลิ่นอายที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยเฉพาะ ไผท เขาเชื่อว่าคนๆนี้ต้องมีฝีมือพอๆกับตนอย่างแน่นอน
เจ้าคงพอใจสินะ..ที่ได้ไปเที่ยวสมใจชีคนาซถามประชดระหว่างเดินทางกลับคฤหาสน์
ขอโทษที่ทำให้ท่านลำบากใจ ถ้าท่านไม่อยากไป ก็ให้ผมกับคนของผมไปเองก็ได้คนเจ้าเล่ห์บอก รู้สึกผิดนิดหน่อยที่ดึงเขามาเจอกับเรื่องวุ่นวายเพราะจุดประสงค์ส่วนตัว
บ้ารึ!..ให้เจ้าไปคนเดียวนี่นะชีคนาซคำรามเสียงเขียว..ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย ว่านั่นมันถ้ำเสือชัดๆ ขืนปล่อยลูกแกะอย่างมันไปคนเดียว มันคงไม่มีวันได้กลับออกมาแน่
ทำไมเจ้าถึงอยากไปเที่ยวคฤหาสน์ชีคอัลลามนักชีคนาซถามอย่างหงุดหงิด
ก็แค่เคยได้ยินมาว่า..กษัตริย์ประเทศท่านร่ำรวยมาก ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆทำจากทองคำทั้งหมด ผมก็เลยอยากไปพิสูจน์แค่นั้นเองคนตอบให้เหตุผลง่ายๆ แต่ไม่น่าเชื่อถือ
ชีคอัลลามไม่ใช่กษัตริย์ชีคนาซขัดขึ้น
แต่ก็เป็นรัชทายาทมันแย้ง
ชีคนาซหรี่ตาลง รู้สึกว่าเจ้าจะรู้เรื่องในประเทศของข้าดีนะเขาถามอย่างระแวง
คนตัวเล็กกลับยักไหล่ก่อนตอบเหมือนไม่ใช่เรื่องสำคัญ ถ้าเรื่องแค่นี้ยังไม่รู้  แล้วท่านคิดว่าบริษัทจะยอมให้ผมมาเป็นตัวแทนเจรจาให้ขายหน้ารึ
ชีคนาซถอนใจ... ก็จริงของมัน  ถ้าเรื่องแค่นี้มันยังไม่รู้ มันคงเป็นตัวแทนของบริษัทยักษ์ใหญ่ไม่ได้แน่...แต่ที่เขายังสงสัยคือมันจะรู้ไหมว่าเขากับชีคอัลลามไม่ถูกกันอย่างรุนแรง หรือเรียกว่าเป็นศัตรูกันก็คงไม่ผิด  ถึงแม้เรื่องนี้จะไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ก็ใช่ว่าจะเปิดได้สนิท  แล้วคนอย่างมันจะไม่รู้อะไรระแคะระคายเลยจะเป็นไปได้หรือ
ท่านไม่เชื่อที่ผมพูด?”อาทิตยาถามขึ้นเมื่อเห็นชีคนาซยังคงนิ่วหน้า
แล้วเจ้าคิดว่าข้าควรเชื่อเจ้าไหมล่ะ?ชีคนาซถามกลับ
ก็ขึ้นอยู่กับท่าน  ผมเชื่อว่าท่านคงมีวิจารณญาณดีพอคนตอบไม่ยอมตอบรับหรือปฏิเสธ โยนความรับผิดชอบทั้งหมดไปให้เขาเสีย 
ชีคนาซถึงกลับถอนหายใจในความเจ้าเล่ห์ของมัน เขาไม่แน่ใจว่าควรเชื่อใจมันไหม...บางครั้ง มันก็ดูจริงใจไร้เดียงสาแต่บางครามันกลับเจ้าเล่ห์เจ้ากลจนเขาตามไม่ทัน เขาไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมารับมือกับคนแบบนี้ ถ้าเป็นคนอื่นเขาคงสั่งให้บอดีการ์ดจับไปทรมานเค้นถามความจริงแล้ว  แต่กับมัน...แค่คิดถึงเครื่องทรมานเขาก็เจ็บปวดหัวใจ  ไม่อยากให้มันมีรอยขีดข่วนแม้เพียงปลายก้อย

เอ่อ จริงสิ ผมต้องเอากำไลไปให้เลขาของผมก่อน
คนเป็นแขกบอกเมื่อกลับมาถึงคฤหาสน์ ดูมันเป็นห่วงเป็นใยเลขาสาวเหลือเกิน
ท่านพร้อมจะออกเดินทางเมื่อไร ให้คนไปบอกผมด้วย
คนเป็นแขกสั่ง ก่อนเดินจากไปอย่างรีบเร่ง ปล่อยให้ชีคนาซมองตามอย่างหงุดหงิด ....หงุดหงิดที่มันบังอาจมาออกคำสั่งกับเขา ....หงุดหงิดที่เห็นมันเป็นห่วงเป็นใยเลขาสาวคนนั้น ที่มันไม่ยอมให้นางระบำไปปรนนิบัติอาจจะเป็นเพราะมีเลขาสาวคนนั้นคอยปรนนิบัติอยู่แล้วก็ได้
 ชีคนาซส่ายหน้าสลัดความคิดฟุ้งซ่านออกจากสมอง เขาสิ่งเขาต้องทำในตอนนี้คือคิดหาวิธีรับมือกับชีคอัลลามคืนนี้ต่างหาก

            ****

ทันที่เข้าไปรวมกันอยู่ในห้องของจินนี่ อาทิตยาก็ดึงกำไลนั้นออกมา ดูไปมันก็แค่กำไลธรรมดาอันหนึ่ง แต่พอหมุนตามรหัสที่อยู่บนถุงกระดาษเก่าซอมซ่อนั่น กำไลนั่นก็คลายเกลียวออกจากกันเผยให้เห็นชิปชิ้นเล็กๆที่ซ่อนอยู่ภายใน
เมื่อนำชิปนั้นใส่คอมพิวเตอร์ แผนผังคฤหาสน์ของชีคอัลลามอย่างละเอียด รวมทั้งจำนวนเวรยามตามจุดต่างๆ ก็ปรากฏขึ้น
ทำไมชีคอัลลามถึงต้องมีบอดีการ์ดมากมายขนาดนี้นะอาทิตยาปรารภพร้อมขมวดคิ้ว
ผมได้ยินมาว่า โจรทะเลทรายที่คอยปล้นสะดมคาราวานพ่อค้าเร่แถบนี้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับชีคอัลลามไผทบอกเบาๆ
อาทิตยาพยักหน้ารับรู้..คนเลว..สามารถทำเลวได้อย่างไม่จำกัดจริงๆ
           
เมื่อเชื่อมต่อสัญญาณกับทุกส่วนเรียบร้อยแล้ว อาทิตยาก็ชี้นิ้วลงตรงห้องๆหนึ่งของคฤหาสน์
ปาริฉัตต์น่าจะอยู่...ตรงนี้
พวกนายรออยู่ข้างนอก ได้รับสัญญาณเมื่อไรค่อยบุกขึ้นไป
เจ้านายคิดว่าจะลงมือคืนนี้เลยหรือครับ?ไผทถามอย่างตกใจ
ใช่...ไหนๆก็เข้าข้างในได้แล้ว เราจะรอไปทำไม
งั้นผมไปด้วยไผทอาสา เป็นตายยังไงเขาก็ไม่ยอมปล่อยให้เธอเข้าไปเพียงคนเดียวแน่
ไม่..เราว่าไอ้ชีคบ้ากามนั่นต้องใช้แผนสกปรกแน่ คอยเราอยู่ด้านนอกเถอะ
งั้นให้ผมเข้าไป เจ้านายรออยู่ข้างนอกไผทบอกอย่างเด็ดเดี่ยว
ไอ้ชีคบ้ากามนั่นชวนเราไม่ใช่เธอ...อย่าห่วงเลย  ชีคนาซก็อยู่ด้วย เราเชื่อว่าเขาช่วยเราได้เธอบอกอย่างมั่นใจ
แต่มันเสี่ยงเกินไปไผทยังไม่เห็นด้วย
เราต้องเสี่ยง เอาผงยาพิษออกมา... ส่วนพวกนายไปเตรียมอาวุธให้พร้อม  ถ้าจำเป็นเราจะถล่มคฤหาสน์นั่นให้ราบเป็นหน้ากองไปเลย
ดวงตาคนพูดวาวโรจน์ดุจพระเพลิงกันต์ได้ฟังดังนั้นก็ตกใจ เขาพยายามจะคัดค้าน แต่ก็ไม่เป็นผล เมื่อคนตัวเล็กยืนยันแผนเดิม ทำให้คนที่อยู่ที่เมืองไทยแทบอยากจะบินมาที่นี่ในทันใด แต่ก็เป็นไปไม่ได้ เขาจึงทำได้แค่ฮึดฮัดอยู่ที่โน้นคนเดียว

ไผทสงบนิ่งอึดใจหนึ่ง ก่อนจะเริ่มอธิบาย แผนปฏิบัติการช้า.. ชัด..ให้ทุกคนได้ทราบ หน่วยข่าวและหน่วยจู่โจมที่ทยอยมาถึงและกระจายอยู่ตามจุดต่างๆทั่วเมืองดาเรนเริ่มเคลื่อนไหวตามแผน คนที่อยู่ในห้องก็จดจำตำแหน่งของตน...เพราะทุกคนรู้ดี...พลาด คือ ตาย

            ********

อาบีร ได้เรื่องไอ้ตัวเล็กหรือยัง?”
ชีคนาซโทรศัพท์ถึงท่านที่ปรึกษา เพื่อถามถึงผลการตรวจสอบ อาทิตย์ สุริยะ
ครับ..มิสเตร์อาทิตย์ เป็นผู้จัดการสาขาของทีเค กรุ๊ปประจำประเทศไทยครับ
ชีคนาซขมวดคิ้วกับข่าวที่ได้รับ เป็นผู้จัดการประสาขาเชียวรึ มิน่ามันถึงมาเจรจาเองหลังจากครั้งแรกล้มเหลว...แต่ผู้จัดการประสาขานี่ไม่ใหญ่โตเกินไปหรือสำหรับเด็กอย่างนั้น          
มันอายุเท่าไหร่?ชีคนาซถามต่อ
ยี่สิบหกปีครับ
ยี่สิบหกปี!”ชีคนาซอุทานอย่างประหลาดใจยิ่ง มันนี่นะอายุยี่สิบหกปี ถ้าบอกว่าสิบหกปียังจะน่าเชื่อมากกว่า
ผมไม่ใช่เด็ก มิน่าล่ะ พอถูกว่าเป็นเด็กมันถึงได้โมโหโทโสขนาดนั้น...แต่ยี่สิบหกปีนี่ก็มากเกินไป
มันเรียนจบมาจากไหน?”
เอ่อ..ข้อมูลเข้าถึงยากมากครับ ระบบป้องกันของทางโน้นดีมากเลยครับ ผมขอเวลาตรวจสอบสักระยะ
อาบีรกล่าวอย่างกังวล เขาไม่กล้าบอกว่า ข้อมูลที่ได้มาอาจจะไม่เป็นความจริง เพราะเหมือนกับทางเทคีจะรู้อยู่แล้วว่าทางนี้จะสืบกลับไป จึงเตรียมข้อมูลเอาไว้ให้แค่นี้ และล็อคข้อมูลอื่นๆทั้งหมด แม้แต่แฮกเกอร์ตัวฉกาจของบาฮจายังเจาะหาข้อมูลเพิ่มเติมไม่ได้เลย
อืม..โอเค เช็คให้ละเอียดล่ะ
ครับอาบีรรับคำ
เมื่อวางโทรศัพท์ลง นาซีมก็เดินเข้ามาหา
ท่านชีคครับนาซีมขมวดคิ้วอย่างกังวล
มีอะไร?
ชีคนาซขมวดคิ้วถามกลับเมื่อเห็นท่าทางของคนบอดีการ์ดสนิท อาการแบบนี้แทบจะไม่เคยปรากฏบนใบหน้าที่เย็นชาราวกับฉาบด้วยน้ำแข็งขั้วโลกเหนือของนาซีมมาก่อน
ผมคิดว่า..สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจนาซีมบอก
ชีคนาซพยักหน้า..เขารู้ ชีคอัลลามเป็นบุคคลที่กลิ้งกลอกยิ่ง และการที่เดินเข้าถ้ำเสือแล้วจะออกมาอย่างไร้รอยขีดข่วนก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย
แล้วเจ้ามีแผนรับมือไหม?
ชีคนาซถาม..เมื่อรับคำเชิญไปแล้ว แล้วกลับคำไม่ไปนั้น..เป็นไปไม่ได้ ไม่เช่นนั้นคนทั้งประเทศคงพากันเย้ยหยัน มัจจุราชเช่นเขาว่าขี้ขลาดตาขาวอย่างแน่นอน..และคนอย่างเขาก็ไม่เคยยอมให้ใครดูถูกได้ด้วย
ครับ...
นาซีมบอกแผนการออกไป ชีคนาซพยักหน้าก่อนจะยิ้มอย่างหมายมาด เขาวางกำลังแทรกซึมไว้ในกองกำลังของชีคอัลลามเกินครึ่ง ทุกการเคลื่อนไหวของชีคอัลลามเขารู้หมด เพียงแต่ไม่อยากแหวกหญ้าให้งูตื่นเท่านั้น..บางทีอาจจะถึงเวลาที่เขาสมควร เอาคืนแล้วกระมัง
นาซีมลังเลว่าเขาควรรายงานสิ่งที่เขาเห็นในตลาดหรือไม่..หรือควรรอข่าวกรองให้แน่นอนก่อน
ให้ไอ้ตัวเล็กรออยู่ที่นี่ดีไหม?ชีคนาซถามเป็นเชิงปรึกษาอย่างกังวลใจ
นาซีมตกใจกับคำถามนั้น เพราะปกติชีคนาซมักจะตัดสินใจเองทั้งหมดไม่เคยถามความคิดเห็นของใคร แม้กระทั่งท่านที่ปรึกษา แต่ครั้งนี้ทำไมจู่ๆท่านถึง...นาซีมไม่สามารถตอบคำถามนั้นได้
เฮ้อ..มันคงอาละวาดจนคฤหาสน์ข้าพังแน่ๆชีคนาซบอกพลางถอนใจ ไม่รู้จะจัดการกับไอ้ตัวร้ายนั้นอย่างไรดี
นาซีมเพิ่งประจักษ์ตอนนี้เองว่าท่านชีค แคร์คนตัวเล็กนั้นแค่ไหน เขายิ่งต้องรีบเช็คข่าวให้เร็วที่สุด เพราะถ้า คนนั้นมุ่งร้ายเขาจะหาทางรับมือได้ทัน....
           
***************

ท่านชีคครับอิลฮามบอดีการ์ดคนสนิทของชีคอัลลามเรียกเบาๆ
ชีคอัลลามที่กำลังนัวเนียกับสาวงามกว่าสิบนางในห้องโถงขนาดใหญ่ในคฤหาสน์ ชะงักกิจกรรม ก่อนเงยหน้าขึ้นมองผู้ที่กล้ามาขัดความสำราญด้วยสายตาขุ่นเขียว
ว่ามา..ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญ ...คงรู้นะว่าหัวของเจ้าจะไปอยู่ที่ไหนชีคอัลลามตวาดอย่างมีโทสะ
อิลฮามก้มคำนับ ก่อนรายงานข่าวผู้หญิงที่มาจากเมืองไทย อาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่
เป็นอะไร?”ชีคอัลลามถามถึงเหยื่อรายล่าสุด
“ผมไม่แน่ใจ กำลังให้หมอเช็คดูอยู่ว่าเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่หรือเปล่า?”อิลฮามรายงานอย่างกังวลใจ
“อะไรนะ!”ชีคอัลลามอุทานอย่างตกใจ ของเล่นชิ้นใหม่ที่เขาลงทุนหอบหิ้วมาจากแดนไกล กลับกลายเป็นตัวเชื้อโรคหรือนี่
“งั้นก็จัดการให้เรียบร้อย อย่าปล่อยให้มาแพร่เชื้อในคฤหาสน์ของข้าได้”
ชีคอัลลามสั่งอย่างขยะแขยง เขามีหญิงสาวมากมาย ถ้าจะกำจัดใครสักคนก็ไม่ได้ทำเขาเสียดายอะไรเลย ตรงข้ามคฤหาสน์ของเขาจะมีห้องว่างเพิ่มขึ้นอีก แต่ที่น่าเสียดายคือเขายังไม่ได้ลิ้มลองเลยสักครั้งนี่สิ แต่เอาเถอะ คืนนี้เขาจะได้หนุ่มน้อยหน้าสวยมาแทนที่แล้ว เขาจะไปเสียดายทำไมกับตัวเชื้อโรคอย่างนั้น
อิลฮามคำนับรับคำ ดวงตาที่หลุบต่ำนั้นวาวโรจน์ เมื่อนึกถึงใครคนหนึ่งซึ่งเขาหาตัวไม่เจอ คงจะมีชะตาไม่ต่างจากหญิงสาวที่เขาเข้ามารายงานในขณะนี้ ถูกกำจัดทิ้งอย่างง่ายดายเมื่อหมดความหมาย
สำหรับชีคอัลลามแล้ว เขาสามารถสั่งฆ่าใครก็ได้ ตามอารมณ์ของตัวเองโดยไม่สนใจเหตุผลใดๆ แต่สิ่งที่เขาปรารถนาจากทุกคนคือความจงรักภักดี..ชนิดที่พร้อมยอมตายแทนตนได้...เพราะความเห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจของเขานี่เองทำให้เหล่าบอดีการ์ดเกินกว่าครึ่งแปรพักตร์ไปเข้ากับชีคนาซเมื่อฝ่ายชีคนาซยื่นข้อเสนอมา เพราะทุกคนรู้ดีว่าชีคนาซรักษาคำสัตย์ยิ่งชีพ และที่สำคัญไม่มีใครอยากจะเป็นโจรคอยปล้นฆ่าผู้คนอย่างโหดเหี้ยมเช่นนี้โดยไม่รู้ว่าตังเองจะถูกชีคลลามสั่งเก็บเมื่อใดด้วย
ไปจัดการได้เลย
ชีคอัลลามสั่งบอดีการ์ดคู่ใจอย่างไว้วางใจ เพราะอิลฮามทำงานกับเขามานานปีและภักดีกับเขาที่สุด
อิลฮามโค้งคำนับ ก่อนจะหันหลังเดินจากไป รีบไปจัดการ เหยื่อรายใหม่ตามคำสั่ง ให้เสร็จก่อนค่ำเพราะเขารู้ว่าคืนนี้จะเกิดอะไรขึ้น เขาจึงต้องใจจะจัดการเรื่องบางเรื่องให้เสร็จสิ้นก่อน จะเข้าปฏิบัติการในคืนนี้
            ***************

            สิบปีก่อน
 ณ หมู่บ้านเล็กๆ อยู่ห่างจากเมืองดาเรนราวสิบไมล์ มีเด็กหนุ่มหน้าตาหล่อเหลากับภรรยาสาวแสนสวย ทั้งคู่ได้ปลูกกระท่อมหลังเล็กๆอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข 

จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันฟันเกิดขึ้น โจรทะเลทรายนับสิบบุกเข้ามาในหมู่บ้านเพื่อปล้นสะดมพร้อมทั้งฉุดลากหญิงสาวมากมายไปด้วย และหนึ่งในนั้นคือภรรยาสาวของเด็กหนุ่ม เขาพยายามจะช่วยเหลือภรรยาอย่างสุดกำลัง แต่ชาวบ้านธรรมดาเช่นเขาหรือจะสู้พวกโจรที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีและมีอาวุธครบมือได้ เขาถูกฟันที่หน้าอกและถูกโยนเข้าไปในกระท่อมที่กลายเป็นกองเพลิง...โชคดีที่ตำรวจหน่วยราดตระเวนอยู่บริเวณใกล้ๆ รีบมาช่วยเหลือ เขาถูกลากออกมาจากกองเพลิงได้อย่างหวุดหวิด...เขาไม่ตายแต่โดนไฟลวกทั้งตัว

เมื่อรักษาตัวจนหายดีแล้ว เขาก็ออกจากโรงพยาบาลพร้อมกับรอยแผลเป็นอันน่าเกลียดทั่วทั้งร่างโดยเฉพาะบนใบหน้า จากชายหนุ่มที่เคยหล่อเหลาที่สุดในหมู่บ้านกลับกลายเป็นชายอัปลักษณ์ที่สุด  เขาซมซานไปเรื่อยๆอย่างหมดอาลัยในชีวิต และได้เจอกองคาราวานพ่อค้าเร่จิตใจดีได้รับเขาเข้าร่วมกองคาราวานด้วย แม้เขาจะรู้สึกหมดสิ้นทุกอย่างแต่ก็ยังไม่สิ้นหวังเรื่องภรรยา เขาพยายามเสาะหาข่าวของเธอ จากเมืองหนึ่งสู่เมืองหนึ่ง จากวันกลายเป็นเดือน เปลี่ยนเป็นปี ปีแล้วปีเล่า

 และในที่สุดโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เขาได้พบกับนางอีกครั้ง เมื่อกองคาราวานพ่อค้าเดินทางกลับมาค้าขายยังเมืองดาเรน ชีคอัลลามได้เรียกพวกพ่อค้าเหล่านั้นให้นำเสื้อผ้าแพรพรรณไปให้ผู้หญิงที่เก็บไว้ในฮาเล็มของตนได้เลือกซื้อ

เขาได้ติดตามเข้าไปด้วยในฐานะกรรมกรแบกหาม และเขาได้พบนางในนั้น นางแต่งกายด้วยเสื้อผ้าประณีตงดงาม ไม่ใช่ผ้าป่านเนื้อหยาบที่เขาเคยเห็นจนชินตา ทั้งตัวประดับตกแต่งไปด้วยเครื่องประดับล้ำค่านั่นยิ่งทำให้นางงดงามยิ่งกว่าที่เคยเห็น .... นางยิ้มแย้มอย่างเป็นสุขและดูนางไม่ทุกข์ร้อนเลยว่า ชายคนที่นางเคยสาบานว่าจะรักไปจนชั่วฟ้าดินสลายจะยังมีชีวิตอยู่หรือ..ตายไปแล้ว

เขามองนางที่กำลังเลือกซื้อเสื้อผ้าเครื่องประดับต่างๆพลางพูดคุยชี้ชวนกับเหล่าหญิงงามนับสิบอย่างสนุกสนานด้วยแววตาปวดร้าว ขณะนางกำลังสุขสบายอยู่ในคฤหาสน์อันงดงามวิจิตร ได้แต่งกายงดงาม มีคนรับใช้คอยปรนนิบัติ แต่เขากลับพยายามดิ้นรนค้นหานางจนแทบกินไม่ได้นอนไม่หลับด้วยความรักความห่วงใยกลัวนางจะทุกข์ทรมานเช่นเดียวกับเขา เมื่อได้มาพบความจริงเช่นนี้เขาก็ไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปดี

และแล้วเขาก็ตัดสินใจ..เมื่อพระเจ้าบันดาลให้เขาได้พบกับนางอีกครั้ง แสดงว่าเขากับนางยังไม่สิ้นวาสนาต่อกัน เขาต้องหาทางบอกนางให้ได้ บางทีเมื่อนางรู้ว่าเขายังไม่ตาย นางอาจจะอยากกลับไปอยู่กับเขาอีกครั้งก็ได้ เพราะเขาเชื่อมั่นว่าความรักที่ทั้งคู่มีให้กันนั้นยิ่งใหญ่เกินกว่าเงินทองจะซื้อได้

เขาพยายามหาทางเข้าไปใกล้ชิดนางอันเป็นรักทุกลมหายใจ เหมือนพระเจ้าจะเข้าข้างเขาเมื่อนางเรียกหาเครื่องประดับที่เขาถืออยู่ไปทดลองสวมใส่..เขาประคองถาดใส่เครื่องประดับเดินไปหานางด้วยหัวใจระทึก เมื่อคนอื่นเผลอเขาก็ขยับเข้าใกล้และกระซิบข้างหูนางอย่างแผ่วเบา
ฟาราฮ ข้ายังไม่ตาย
นางสะดุ้งสุดตัว เมื่อหันมาเจอหน้าอัปลักษณ์ของเขาใบงามก็แตกตื่นจนซีดเผือดราวกับเจอผี
เจ้า..เจ้านางระร่ำระรักปากสั่นระริก
เป็นอะไรไปรึฟาราฮ?หญิงงามที่นั่งใกล้ๆถามขึ้นอย่างแปลกใจ คำถามนั้นทำให้คนอื่นๆพลอยหันมามองอย่างสนใจด้วย
ฟาราฮร้อนใจยิ่ง ตอนนี้นางเป็นคนโปรดของชีคอัลลามแล้ว ไม่ว่านางต้องการสิ่งใดท่านชีคจะสั่งคนนำมาให้นางในทันที แต่ตอนนี้ ผู้ชายที่นางคิดว่าตายไปแล้วในกองเพลิงครั้งนั้นกลับมาปรากฏกายอีกครั้งพร้อมกับใบหน้าอันอัปลักษณ์น่าเกลียดน่ากลัวยิ่ง นางติดความหรูหราสุขสบายเสียแล้ว จะให้กลับไปใช้ชีวิตอดมื้อกินมื้อแบบเดิมกับคนหน้าผีแบบนี้ นางคงทนไม่ได้แน่ เมื่อตัดสินใจได้ดังนั้นนางจึง....
ไอ้ทาสอัปลักษณ์คนนี้มันลวนลามข้า
คำพูดของนางเหมือนอัสนีบาตฟาดลงกลางใจ เขาไม่เคยคิดเลยว่าจะได้ยินวาจาเช่นนี้จากปากนางที่เขารักยิ่งกว่าชีวิต เขาไม่สามารถกล่าววาจาใดได้อีก มีเพียงน้ำตาของลูกผู้ชายเท่านั้นไหลรินอย่างชอกช้ำ

ทาสร่างยักษ์กรูกันเข้ามาลากตัวเขาออกไป พวกมันรุมประชาทัณฑ์เขาจนหมดสติแล้วจึงจับเขาไปโยนทิ้งที่นอกเมือง  เมื่อฟื้นขึ้นมาเขาก็เดินสะเปะสะปะไปเรื่อยอย่างคนไร้สติ.....จนกระทั่งเขาได้เดินไปชนกับคนกลุ่มหนึ่งเข้า...และนั่นคือจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตเขา 

เขาได้ไปอยู่กับคนกลุ่มนั้นและได้รับการฝึกฝนจนกลายเป็นนักฆ่าที่ไร้หัวใจ...ทำงานตามเจ้านายสั่งราวกับหุ่นยนต์  ...สิ่งเดียวที่ทำให้เขามีชีวิตอยู่ต่อคือการรอเวลา เอาคืนเท่านั้น

            ************

            ก๊อกๆๆ
เสียงเคาะประตูดังขึ้น คนที่เดินไปเปิดประตูให้สัญญาณว่าชีคนาซมา ทุกคนรีบเคลียร์พื้นที่อย่างรวดเร็ว เมื่อชีคนาซเดินเข้ามาในห้อง ก็เห็นไอ้ตัวเล็กกำลังมัวมันกับการตีไพ่อยู่กลางเตียง
ก็ไหนว่าไม่ชอบเล่นการพนันไง?”ชีคนาซกระเซ้ายิ้มๆพลางทิ้งตัวลงนั่งข้างๆคนตัวเล็ก
เค้าเรียกว่าการซ้อมมือต่างหากคนที่ไม่ชอบเล่นพนันแก้ตัว ก่อนจะทิ้งไพ่ในมือลงทั้งหมดเป็นความหมายว่าหยุดเล่น
คนของผมไม่อยากไปงานเลี้ยงคืนนี้ เมืองนี้มีร้านอาหารที่มีโชว์เหมือนวันนั้นบ้างไหม?มันถามตรงๆ ไม่อ้อมค้อม
เจ้าจะไปรึ?”ชีคนาซแกล้งถาม
บอกว่า...คนของผมคนตอบแหวอย่างหงุดหงิด
คือว่าวันนั้นผมกลับมาเล่าให้พวกเด็กๆฟัง แล้วพวกเขาอยากจะดูบ้างน่ะครับไผทอธิบายยิ้มๆ
 มี แต่เป็นร้านเล็กๆ ไม่เหมือนที่ดูรฮาลนาซีมบอก
แม้นาซีมจะบอกอย่างนั้นแต่คนส่วนใหญ่ที่อยู่ในห้องก็ดูคึกคักขึ้นมาทันที..เว้นแต่คนตัวเล็กที่นั่งมองอย่างหมั่นไส้
ถ้าเจ้าอยากไปกับพวกเขาก็ได้นะชีคนาซบอก เพื่อหาทางกันมันออกจากงานเลี้ยงอันตรายในคืนนี้
ฮึ ผมไม่ชอบ คนไม่ชอบบอกเสียงสะบัด แค่วันนั้นยังหลอนไม่หายเลย
แว่นตาของเราล่ะอาทิตาถาม จินนี่รีบนำกล่องแว่นตามาให้ ก่อนจะถอยกลับไปนั่งสงบเสงี่ยมอยู่ที่เดิม
เจ้าสายตาไม่ดีรึ?”ชีคนาซถามอย่างแปลกใจ
ใช่ มันสั้นนิดหน่อย
คนสายตาสั้นบอกก่อนสวมแว่นตาลงบนหน้า นั่นยิ่งทำให้ดูเด็กลงไปอีก...ยี่สิบหกปีมันยังหน้าเด็กขนาดนี้..แล้วตอนมันอายุสิบหก..หน้าตามันไม่เหมือนเด็กหกขวบเลยรึ..ชีคนาซคิดอย่างขำๆ
แล้วนางล่ะ..จะให้อยู่ที่นี่คนเดียวรึ?”ชีคนาซถามถึงหญิงสาวคนเดียวที่หลบไปนั่งสงบอยู่ที่มุมห้อง
ไผทจะพาไปเที่ยวด้วยคนตัวเล็กว่า         
อ้าว เจ้าไม่ตามไปด้วยเหรอ?ชีคนาซถามอย่างแปลกใจ ที่จู่ๆบอดีการ์ดก็ไม่ยอมทำหน้าที่ของตน
ฮึ ไม่จำเป็นต้องมีใครมาคอยตามคุ้มครองผมหรอก ผมคุ้มครองตัวเองได้ คนคุ้มครองตัวเองได้บอกอย่างหงุดหงิด
ผมขอตามไปแล้ว แต่..
ไผทพยักพเยิดไปทางคนตัวร้ายเป็นเชิงใบ้ให้ชีคนาซรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาถึงไม่ตามไปด้วย
ชีคนาซพยักหน้าอย่างเข้าใจ ไม่ต้องห่วง ข้าจะช่วยดูแลให้เอง
ผมให้เด็ก จองร้านให้แล้วนาซีมบอก หลังจากที่บอดีการ์ดเดินเข้ามารายงาน
กลุ่มนักท่องราตรีทั้งหลายลุกขึ้นยืนอย่างกระฉับกระเฉง ก่อนจะทยอยเดินตามบอดีการ์ดคนนั้นออกไปอย่างร่าเริง 
“ผมอยากได้น้ำร้อน สำหรับชงชาสักถ้วย” ไอ้ตัวเล็กบอกเมื่อเดินมาถึงห้องรับแขก
“ชงชา ?”ชีคนาซเลิกคิ้ว ถามอย่างแปลกใจ
“ใช่ ระบบย่อยของผมไม่ค่อยดี ต้องดื่มชาก่อนทานอาหาร”คนเป็นแขกบอก
“ไปเอาชุดชงชามาสิ”
ชีคนาซหันไปสั่งคนรับใช้ที่รอรับใช้อยู่ไม่ไกล คนรับใช้โค้งคำนับและรีบออกไปจัดการตามคำสั่ง เพียงครู่เดียวก็กับมาพร้อมชุดน้ำชา
คนตัวเล็กนั่งรอให้คนรับใช้รินน้ำร้อนลงในถ้วย
“ทำไม มื้อก่อนๆไม่เห็นเจ้าดื่มล่ะ?”ท่านชีคที่นั่งลงข้างๆ ถามอย่างแปลกใจ
“ก็เพราะไม่ได้ดื่มนะสิ ผมถึงกินอะไรไม่ค่อยได้”คนตอบให้เหตุผลว่าที่ตนรับประทานอาหารได้น้อยเพราะอะไร
อาทิตยาหยิบห่อกระดาษเล็กๆออกจากกระเป๋าเสื้อ ก่อนจะฉีกซองและเทผงบางอย่างลงไป ทันทีที่ผงนั้นผสมน้ำกลิ่นหอมหวานรุนแรงก็ฟุ้งกระจายไปทั่วห้อง เธออมยิ้มอย่างพอใจก่อนจะใช้ช้อนคนช้าๆให้ผงนั้นละลาย
“ชาอะไร หอมจัง?”ชีคนาซถาม
“ชาสูตรพิเศษ นี่คนของผมคิดค้นขึ้นเองเลยนะ”เจ้าของผลิตภัณฑ์ยิ้มอย่างภูมิใจ พร้อมกับยก ชาสูตรพิเศษขึ้นจิบ แล้วหลับตาพริ้มคล้ายหลงใหลในรสชาติ
“ข้าลองบ้างสิ?”ชีคนาซขอลองอย่างสนใจ
เจ้าของสูตรคงจะหวง คิ้วเรียวจึงขมวดเข้าหากัน “นิดเดียวนะ” บอกพร้อมกับยื่นด้วยชาของตนมาให้คนขอลอง
ชีคนาซ ลองจิบนิดเดียวตามที่จะเจ้าของชาบอก รสหวานซาบซ่านที่ปลายลิ้นแล้วลามเลียไปทั่วปากและลำคอ ความหวานหอมที่อธิบายไม่ถูก รู้แต่ว่าอร่อยติดใจ จนเผลอยกถ้วยชาที่อยู่ในมือขึ้นชดอีกอึกใหญ่
“อ๊ะ!”เจ้าของชาอุทาน ถลึงตาดุคนที่บังอาจมาแย่งชาถ้วยโปรด
ชีคนาซ หัวเราะแก้เก้อ ก่อนจะยื่นถ้วยชาคืน
“น่า มีของอร่อยก็ต้องแบ่งกันสิ อีกอย่างคนของเจ้าคิดขึ้นเองเจ้าก็น่าจะได้ดื่มเยอะแล้วไม่ใช่รึ แบ่งให้คนอื่นชิมบ้างนิดๆหน่อยๆ ไม่แน่นา ถ้ามีคนติดใจเยอะๆ เจ้าอาจจะกลายเป็นเศรษฐีเพราะขายชาก็ได้นะ”ชีคนาซแนะยิ้มๆ
คนที่กำลังจะกลายเป็นเศรษฐีเพราะขายชานิ่งคิด ก่อนจะพยักหน้าเห็นด้วย
“งั้นก็เรียกพวกนั้นมาลอง”ยอมลงทุนควักชาออกจากกระเป๋าเทลงกา ด้วยหวังว่าเมื่อมีคนลิ้มลองจนติดใจแล้วจะกลายเป็นเศรษฐีในไม่ช้า
บอดีการ์ดต่างทยอยมาชิมชากันคนละอึกสองอึก ทุกคนต่างพยักหน้ารับรองว่าชาสูตรพิเศษอร่อยจริง บางคนยังยกนิ้วโป้งการันตีอีกต่างหาก มีเพียงนาซีมเท่านั้นที่ไม่ยอมลอง เพราะเขายังไม่ไว้ใจคนตัวเล็กนัก

แล้วเราจะไปกันได้หรือยังล่ะ?คนตัวเล็กถามหลังจากที่ชาหมดกระเป๋าแล้ว
ชีคนาซหรีตาลง ก่อนถามเสียงเครียด ทำไมเจ้าถึงอยากไปที่นั่นนัก?
ผมบอกท่านไปแล้ว...หรือว่าท่านกลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่างนั้นหรือ?คนถามหรี่ตาลง ก่อนจะยักไหล่
ผมไม่ไปด้วยก็ได้..ถ้างั้นผมจะเข้าไปนอนล่ะ จะได้หลับสบายๆสักคืนไม่มีพวกนั้นมาคอยกวนใจด้วยคนเปลี่ยนใจว่าอย่างไม่ทุกข์ร้อน ไม่เหมือนตอนแรกที่มันอยากไปเลยสักนิด
ชีคนาซขมวดคิ้วตามอารมณ์มันไม่ทัน
แต่ถ้าชีคอัลลามมาถามทีหลัง ผมจะว่าบอกท่านไม่กล้า..โอ๊ะ ท่านไม่อยากให้ไปนะคนบอกรีบแก้คำ
 แต่ไม่ทันซะแล้ว ชีคนาซโมโหควันแทบออกหู
ใครว่าข้าไม่กล้าให้เจ้าไปด้วยชีคนาซกัดฟันกรอด ก่อนจะหันหลังเดินนำหน้าออกจากห้องไป คนตัวเล็กก็รีบเดินตามพลางอมยิ้ม ยุขึ้นจริงๆ
นาซีมเดินตามพลางขมวดคิ้ว เขาจะประมาทคนตัวเล็กนี้ไม่ได้เสียแล้ว  แล้วท่านชีคจะรู้ไหมนะว่าตัวเองกำลังตกหลุมพรางเด็ก

ชีคนาซ เดินนำหน้าอย่างหงุดหงิด เขารู้ว่าไอ้ตัวร้ายมันมีฝีมือพอตัว..แต่การต่อสู้จริงๆนั้นไม่เหมือนกับตอนฝึก..พลาดคือ..ตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น