ซีรีย์นิยายชุด:วายร้ายยอดรัก เรื่อง ยอดร้าย ยอดรัก ตอนที่ 9



ตอนที่ 9 การรอยคอยที่ทรมาน

ทีมไผทกับนาซีมจัดการพาผู้หญิงที่ถูกทำร้ายไปส่งโรงพยาบาล และพาหญิงสาวมากมายที่ถูกพาตัวมากักขังไว้และยินยอมเป็นพยานให้ไปยังเชฟเฮาส์ เมื่อเรียบร้อยแล้วก็จัดกำลังตามกลุ่มของชีคนาซไปเป็นกำลังเสริม นาซีมเรียกเฮลิคอร์ปเตอร์และให้ไผทขึ้นมาด้วยกัน ส่วนลูกน้องให้เปลี่ยนจากอูฐเป็นรถโฟวิลขับไปตามถนนถึงแม้จะอ้อมแต่ก็ดีกว่าอูฐที่ไม่สามารถฝ่าเปลวแดดร้อนจัดตอนนี้ได้ และเมื่อจัดกำลังเสร็จ นาซีมก็ได้รับวิทยุเรียกเฮลิปคอร์ปเตอร์ฉุกเฉินเขาก็ขับตรงไปยังพิกัดนั้นทันที

บินเร็วกว่านี้ได้ไหม?
ไผทหันไปเร่งนาซิม..บอดีการ์ดของชีคนาซที่กำลังขับเฮลิคอร์ปเตอร์อย่างตั้งใจอยู่ขณะนี้
มีอะไร?นาซีมถามเสียงเรียบ แต่แววตากังวลฉายฉัด
ได้รับสัญญาณไม่ค่อยดีนัก
ไผทบอกเสียงขรึมพลางมองสัญญาณบนนาฬิกาข้อมือ นาซีมเพิ่มความเร็วของเครื่องยนต์ให้เคลื่อนที่ไปยังพิกัดที่ได้รับสัญญาณ

เสียงเฮลิคอร์ปเตอร์ดังกระหึ่มใกล้เข้ามา บอดีการ์ดของชีคนาซยกกล้องส่องทางไกลส่องดูแล้วต้องพ่นลมหายใจอย่างโล่งอก เมื่อเห็นสัญญาลักษณ์ บาฮจาบนตัวเครื่อง แต่แล้วทุกคนก็ต้องใจหาย เมื่อเห็นเฮลิคอร์ปเตอร์ของอดีบาอีกลำบินตามมาไม่ห่าง
เอาปืนมา
เสียงใสสั่งการ ตาจ้องเขม็งไปยังเฮลิปคอร์ปเตอร์ลำที่บินไล่กวาดเครื่องของฮาบจาอยู่ไม่ห่างอยู่ในขณะ บอดีการ์ดของทีเค กรุ๊ปส่งปืนยิงเรเซอร์ประสิทธิภาพสูงไปให้คนที่ยืนนิ่งรออย่างใจเย็น
บอดีการ์ดของบาฮจา มองคนที่ยืนนิ่งเหมือนแท่นศิลานั้นอย่างคาดไม่ถึง ตัวเล็กๆอย่างนั้นไม่คิดว่ามันจะใจใหญ่อย่างนี้
คนของบาฮจาติดต่อวิทยุสัญญาณให้เฮลิคอร์ปเตอร์ของบาฮจาให้ล่อนต่ำลง และเมื่อเฮลิคอร์ปเตอร์ของอดีบาเข้ามาในพิกัดยิง คนที่ถือปืนเล็งอยู่ก็ยิงเรเซอร์ทันทีอย่างไม่ลังเล เฮลิคอร์ปเตอร์ลำนั้นหักกลางลำแยกออกเป็นสองส่วนทันทีเหมือนโดนขวานจาม  จากนั้นก็ดิ่งลงมาโหม่งพื้นทรายก่อนเครื่องก็ระเบิดจนชิ้นส่วนแตกกระจายไปรอบทิศ
 ส่วนเฮลิปคอร์เตอร์ของบาฮจาบินวนออกจากรัศมีระเบิดก่อนจะบินวกกลับมาร่อนลงไม่ห่างจากกลุ่มคนที่ชุมนุมกันอยู่ ชีคนาซที่อยู่ในเปลสนามถูกหามตรงไปยังเฮลิคอร์ปเตอร์อย่างรวดเร็ว รวมทั้งบอดีการ์ดคนอื่นๆที่ได้รับบาดเจ็บก็ถูกหามตามไปด้วย
นาซีมตกใจกับภาพที่เห็น แต่เขาไม่มีเวลาซักไซ้ ไผทรีบเปิดประตูเครื่องให้กว้างขึ้นเพื่อให้นำคนเจ็บขึ้นเครื่องได้ง่ายขึ้น
ตัวเล็ก?
คนเจ็บตาปรือยื่นมือออกไปไขว่คว้าหาคนที่ตนห่วงใยทั้งๆที่ตนบาดเจ็บสาหัส คนตัวเล็กตามขึ้นไปบนเครื่องอย่างว่องไว้ พร้อมกับกุมมือใหญ่ที่ยื่นหา
 “ผมอยู่นี่
เสียงกระซิบอ่อนโยนใกล้ๆจนรับรู้ถึงลมหายใจร้อนผ่าว คนเจ็บยิ้มอย่างยินดี ก่อนจะปิดตาลงคล้ายหมดห่วง
โชคดีที่เจ้าไม่เป็นไร
เสียงนั้นแผ่วเบาจนคนอื่นไม่ได้ยิน แต่คนที่ก้มหน้าลงใกล้ๆได้ยินชัดเจน..ชัดไปถึงหัวใจ ความอบอุ่นหลั่งล้นจนแทบทะลักออกทางดวงตา จนต้องกระพริบตาถี่ๆไม่ให้มันหยาดหยด ...ตั้งแต่เสียน้ำตาให้พ่อกับแม่ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อสิบปีก่อน เธอก็ไม่เคยเสียน้ำตาให้เหตุการณ์ใดอีกเลย..จนกระทั่งตอนนี้
ผมไม่เป็นไร ท่านก็ต้องไม่เป็นไร
เสียงใสกระซิบตอบแผ่วเบาแต่หนักแน่น ถึงแม้คนเจ็บจะไม่ได้ยินด้วยหู แต่เธอเชื่อว่าเขาต้องรับรู้ด้วย หัวใจ
นาซีมมองภาพผ่านกระจกส่องหลังขณะขับเฮลิคอร์ปเตอร์พลางขมวดคิ้วครุ่นคิด ภาพที่เห็นทำให้เชื่อในระดับหนึ่งว่าคนตัวเล็กไม่ใช่ศัตรู เขาไม่รู้ว่าระหว่างที่เขาไม่อยู่ด้วย ได้เกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ที่เห็นแน่ๆคือความห่วงใยระหว่างชีคนาซกับแขกพิเศษ มันมายมากจนเขารู้สึกแปลกๆ...เขาสลัดศีรษะ ไม่อยากจินตนาการต่อกับภาพที่เห็น ภาพที่มือใหญ่เกาะกุมมือเล็กไม่ยอมวาง แม้ไม่ได้สติก็ยังยอมไม่คลายมือ...
นาซีมโทรศัพท์แจ้งไปทาง บาฮจา กรุ๊ปให้เตรียมห้องผ่าตัดด่วน พร้อมกับรายงานเหตุการณ์คร่าวๆให้ทราบ

เมื่อเฮลิคอร์ปเตอร์ล่อนลงจอดบนดาดฟ้าของโรงพยาบาลบาฮจา ฮอสปิทอลเตียงพยาบาลพร้อมทีมแพทย์ก็เคลื่อนที่เข้ามารับคนเจ็บและนำไปยังห้องผ่าดัดฉุกเฉินที่เตรียมอุปกรณ์ไว้พร้อมในทันที
ส่วนบอดีการ์ดที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวไปรักษายังห้องอื่นๆที่เตรียมเครื่องมือไว้พร้อมเช่นกัน ส่วนบอดีการ์ดคนอื่นๆที่ไม่รับบาดเจ็บมากมายก็มีรถทหารจากเมืองใกล้ๆไปรับกลับมา
อาทิตยาที่วิ่งตามเตียงที่เข็ญคนเจ็บจนถึงหน้าห้องผ่าตัด แล้วหยุดรออยู่หน้าห้องอย่างกระวนกระวายเนื่องจากไม่สามารถตามเข้าไปข้างในได้  
เธอไม่สนใจเมื่อนาซีมเดินมาบอกว่าให้ไปพักผ่อนก่อน
เธอไม่สนใจเมื่อไผทเดินมาบอกให้ไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดใหม่  
เธอยกมือขึ้นในปรางห้ามญาติเมื่อทั้งนาซีมและไผทยังตามเซ้าซี้ไม่เลิก แล้วเธอก็ทรุดนั่งลงบนเก้าอี้ที่วางอยู่หน้าห้องผ่าตัด พร้อมกับยกขาทั้งสองข้างขึ้นนั่งในท่าขัดสมาธิและหลับตาลงเป็นความหมายว่าห้ามรบกวนทำให้ทั้งนาซีมและไผทต่างมองหน้ากันก่อนจะส่ายหน้าอย่างอ่อนใจให้กับคนดื้อรั้น

สิบนาทีต่อมา ชีคมาวาฮิป บาฮจา  ลุงของชีคนาซ อซีซา บาฮจา ซึ่งขณะนี้เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดของดรูไรดาราน  พร้อมทั้งท่านหญิงราเนีย และอาบีร ก็เดินทางมาถึงโรงพยาบาล พร้อมสั่งการให้ทหารกระจายกำลังการรักษาการรอบโรงพยาบาลอย่างแน่นหนา ทั้งสามคนต่างแปลกใจเมื่อเห็นคนตัวเล็กในชุดอาหรับมอมแมมนั่งขัดสมาธิบนเก้าอี้หน้าห้องผ่าตัด โดยมีชายหนุ่มร่างสูงยืนเฝ้าไม่ห่าง นาซีม เดินเข้าไปคำนับกลุ่มผู้นำตระกูลบาฮจา ชีคมาวาฮิป บาฮบาพยักพเยิดไปทางคนตัวเล็กเป็นเชิงถาม เขาจึงรายงานอย่างนอนน้อม
แขกของท่านชีคครับ มาจากไทยแลนด์ครับ
ไทยแลนด์?ท่านหญิงราเนียอุทานเบาๆ
ใช่คนที่ไปสนามแข่งอูฐกับอซีซาหรือเปล่า?
ท่านหญิงถามต่ออย่างสนใจ เพราะได้นางรายงานเรื่องที่ลูกชายพา เพื่อนใหม่ไปดูแข่งอูฐเมื่อวานนี้ และดูเหมือนเพื่อนใหม่ที่ว่าจะทำให้บุตรชายของนางสำราญไม่น้อย เพราะคนรายงานต่างรายงานว่าบุตรชายของนางนั้นอารมณ์ดี ผิดปกติขนาดฮัมเพลงขณะนั่งรถกลับคฤหาสน์เลยทีเดียว
ครับนาซีมตอบรับ
ท่านหญิงราเนียมองร่างเล็กอย่างพิจารณา
ผู้หญิงรึ?
ท่านหญิงถามอย่างแปลกใจ ด้วยรูปหน้าที่สวยล้ำแม้มีฝุ่นทรายเปื้อนเปรอะแต่ไม่สามารถบดบังความงามนั้นได้ ขนตางอนยาวหนาเป็นแพเมื่อยามหลับตาพริ้ม จมูกโด่งรับกับริมฝีปากบางแม้จะดูแห้งเล็กน้อยแต่ก็ยังคงงดงามยวนใจ
นาซีมมองภาพนั้นก่อนจะกัดฟันตอบผู้...ชายครับ
 ผู้ชาย!”ท่านหญิงราเนียอุทานอย่างแปลกใจยิ่ง ชีคมาวาฮิป  เขม้นมองแล้วยิ้มน้อยๆ
เจ้าแน่ใจรึ?
นาซีม ถอนหายใจ ถ้าให้ตอบแบบมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์เลยนั้นคงยาก เพราะครั้งแรกที่เห็นหน้า เขายังคิดว่าเป็นผู้หญิง แต่หลังจากที่เห็น มันสอยเฮลิปคอร์ปเตอร์ของอดีบาลงมากับตา เขาก็ชักไม่แน่ใจ
ถ้าเป็นผู้หญิง แล้วจับท่านชีคทุ่มได้ขนาดนั้น คงเป็นผู้หญิงที่น่ากลัวมากเลยล่ะครับอาบีร เล่าพลางหัวเราะขำ เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ที่ตึกบาฮจาเมื่อวันก่อน
ทุ่มอซีซา นี่นะ!”ชีคมาวาฮิป บาฮบา เลิกคิ้วถามอย่างแปลกใจ ก็ใครบ้างที่กล้าล้อเล่นกับพญามัจจุราช
ครับ ..และดูเหมือนท่านชีคจะพอใจในความกล้าหาญของมันไม่น้อยอาบีรเล่าต่อเพราะอยู่ในเหตุการณ์
นาซีมเลิกคิ้วขึ้น เพิ่งจะเข้าใจสาเหตุที่ชีคนาซสนใจคนตัวเล็ก ผิดปกติ...แต่ที่จับมือกันไม่ยอมวางแม้ตอนที่หมดสตินั่นมันยิ่งกว่า ผิดปกติอีกนะ

ชีคมาวาฮิป บาฮบา ท่านหญิงราเนียและอาบีร เข้าไปนั่งรอที่ห้องรับรองพิเศษข้างห้องผ่าตัด แต่คนตัวเล็กยังคงปักหลักนั่งนิ่งอยู่บนเก้าอี้หน้าห้องเหมือนเดิมโดยมีไผทนั่งเป็นบอดีการ์ดอยู่ข้างกาย เขาโบกมือให้บอดีการ์ดคนอื่นๆไปพักผ่อนตามที่ทางบาฮจาจัดให้
นาซีมเรียกประชุมทีมบอดีการ์ดที่กระจายกำลังรักษาความปลอดภัยตามจุดต่างๆทั่วโรงพยาบาล พร้อมสั่งการอย่างเคร่งเครียดถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ห้องปฏิบัติการฉุกเฉินชั้นใต้ดินของตึกโรงพยาบาล

เวลาผ่านไปกว่าสามชั่วโมงห้องผ่าตัดจึงเปิดออก คนตัวเล็กลืมตาขึ้นทันใด นายแพทย์อาวุโสในชุดกราวน์เดินเข้าไปรายงานผลในห้องรับรองเกือบครึ่งชั่วโมงจึงเดินออกมา คนดูเล็กปราดเข้าไปหาอย่างรวดเร็วจนนายแพทย์ท่านนั้นตกใจ
ขอโทษ
เสียงใสเอ่ยขึ้นอย่างอ่อนโยน เมื่อเห็นนายแพทย์สูงวัยยกมือทาบอกอย่างตกใจเพราะตนเป็นต้นเหตุ
คนเจ็บ..ท่านชีคเป็นอย่างไรบ้าง?
คำถามแม้จะดูราบเรียบ แต่คนฟังยังรับรู้ถึงความกังวลหวาดหวั่นที่แฝงอยู่ในนั้นได้อย่างชัดเจน ดวงตาคำถามมีแววอ้อนวอนอยู่ในที
นายแพทย์สูงวัยมองหน้าหนุ่มน้อยหน้าสวยที่อยู่ตรงหน้า ก่อนจะเผยอยิ้มให้อย่างคนมีเมตตาจิตสมอาชีพ
ท่านชีคปลอดภัยแล้วครับ...แต่คงอีกหลายชั่วโมงกว่าจะรู้สึกตัว
คำตอบนั้นทำให้ร่างบางหลับตาลงและถอนหายใจอย่างโล่งอก
ขอบคุณ ขอบคุณคุณหมอมาก
เสียงพึมพำแผ่วเบาแต่จริงใจยิ่ง ทำให้นายแพทย์พยักหน้ายิ้มรับ ก่อนจะเดินกลับเข้าไปในห้องผ่าตัดอีกครั้ง
เจ้านาย ไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดก่อนเถอะครับ
ไผทเดินเข้ามากระซิบบอกอีกครั้ง คนตัวเล็กก้มลงมองตัวเอง ก่อนจะหันกลับไปมองห้องผ่าตัดอย่างลังเลครู่หนึ่ง จากนั้นก็หันมามองหัวหน้าบอดีการ์ดของตน ก่อนจะถอนหายใจยาวแล้วพยักหน้ารับในที่สุด
นาซีมประชุมเสร็จเดินมาถึงพอดี เมื่อได้ยินว่าชีคนาซพ้นขีดอันตราย เขาก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก ก่อนจะเดินตามไผทและแขกพิเศษของชีคนาซไปเงียบๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น