ซีรีย์นิยายชุด:วายร้ายยอดรัก เรื่อง จารกรรม นำรัก ตอนที่ 6-1


ตอนที่ 6 น้องสาวข้า ใครอย่าแตะ
ลีโอนาร์ดมองภาพที่พวกบอดีการ์ดยื่นส่งมาให้ด้วยความโกรธสุดขีด
“ไอ้บ้านี่มันเป็นใครถึงกล้ามาตอแยกับน้องสาวของฉันวะ?”
เขาตวาดถามลูกน้อง ไฟแทบจะพุ่งออกจากปาก เมื่อเห็นภาพน้องสาวของตนนอนหลับซบไหล่ชายหนุ่มหน้าตาดีที่สนามบิน
“เอ่อ เจ้านายครับ ดูวีดีโอ”บอดีการ์ดบอก ช่วยดูวีดีโอที่พวกเขาแอบถ่ายมาก่อนแล้วค่อยโวยวายได้ไหม
คนกำลังโมโหตวัดสายตามองบอดีการ์ดแวบหนึ่งก่อนจะเปิดดูอีดีโอที่พวกนั้นแอบถ่ายมาให้ แม้เขาจะยอมปล่อยให้น้องสาวเดินทางไปเวียนนาตามลำพัง แต่ก็ใช่ว่าเขาจะวางใจให้เธอไปคนเดียวเสียเมื่อไร เขาสั่งให้พวกบอดีการ์ดแอบตามเธอห่างๆ อย่าให้เธอจับได้และคอยรายงานความเคลื่อนไหวของเธอให้เขาทราบ แต่นี่อะไร เดินทางคนเดียวไม่เท่าไรก็มีไอ้หนุ่มมาวอแวเสียแล้ว จะให้เขาวางใจปล่อยน้องสาวไปใช้ชีวิตตามลำพังได้ยังไง ยิ่งอ่อนต่อโลกแบบนี้ จะไม่ถูกไอ้พวกมารสังคมพวกนั้นหลอกเอาหรือไง อย่าให้เขารู้นะว่าใครที่คิดไม่ซื่อกับน้องสาวของเขา เขาจะตามไปถลกหนังหัวมันแน่

แต่เมื่อเขาได้ดูวีดีโอที่ฉายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง สิงโตร้ายก็ถึงกับอึ้ง เพราะคนที่ตามวอแวไม่ใช่ฝ่ายชายอย่างที่เขาคิด แต่เป็นน้องสาวของเขาต่างหากที่ตามตอแย ขนาดไอ้หมอนั่นมันเดินหนี น้องสาวเขาก็ยังเดินตาม แถมยังหลับซบไหล่มันเสียดื้อๆ ….ไม่ มันต้องไม่ใช่แบบนี้สิ น้องสาวของเขาน่ารักอ่อนหวาน ไม่มีทางตามตื้อผู้ชายก่อนแน่ๆ ….แต่ภาพในวีดีโอก็ยืนยันความจริงนี้ เพราะตอนที่ไปขึ้นเครื่องไอ้หมอนั่นลุกขึ้นและเดินจากไปอย่างไร้เยื่อใย น้องสาวของเขาก็ยังคงวิ่งตามมันไปเช่นเคย….โว้ย อยากจะบ้า ถ้าไอ้หมอนั่นมันมาวอแวกับน้องสาวของเขาก่อน เขายังพอมีเหตุผลที่จะไปตั้นหน้ามันได้ แต่นี่นอกจากมันจะไม่เข้ามาวอแวแล้ว มันยังไม่สนใจน้องสาวของเขาอีกด้วย จะให้เขาใช้เหตุผลไหนไปอัดหน้ามันได้ล่ะ จะบอกว่าเพราะมันไม่สนใจน้องสาวของเขาแล้วไปอัดมัน ก็เหมือนเขาพยายามยัดเยียดน้องสาวของตัวเองให้มัน
“มันเป็นใครวะ?”ใครกันที่บังอาจมาทำหยิ่งผยองใส่น้องสาวของเขาได้
“ผู้จัดการใหญ่ภาคพื้นยุโรปของบริษัททีเคกรุ๊ปครับ”บอดีการ์ดรายงาน
ฮึ ก็แค่พนักงานกระจอกๆของบริษัทเล็กๆที่เพิ่งเติบโตเท่านั้นแหละ ทำเป็นเต๊ะท่าไปได้ คนหวงน้องสาวคิดอย่างหมั่นไส้
“แล้วมันทำงานอยู่ที่ไหนวะ?”เขาถามต่อ
“เอ่อ กรุงเวียนนาครับ”ลูกน้องรายงาน
“เวียนนา! ยัยโรสก็อยู่เวียนนา ไอ้บ้านั่นได้พบน้องฉันอีกไหม?”ลีโอนาร์ดถามอย่างร้อนใจ เขาไม่น่าปล่อยให้น้องสาวไปอยู่ต่างเมืองเพียงลำพังเลยจริงๆ
“เอ่อ คือ พวกที่อยู่เวียนนารายงานมาว่า วันนี้ทั้งคู่เจอกันโดยบังเอิญตอนบ่าย และคุณหนูก็ขึ้นรถไปกับเขา และเพิ่งจะกลับคอนโดเมื่อสักครู่นี้ครับ”ลูกน้องรายงาน พลางกลืนน้ำลายเหนียวลงคอ พอจะคาดเดาได้ว่าคนหวงน้องยิ่งกว่าจงอางหวงไข่จะรู้สึกอย่างไรเมื่อได้รับรายงานนี้
“อะไรนะ! หายไปตั้งแต่บ่าย และเพิ่งกลับถึงคอนโด”
เจ้าพ่อเทเลคอมลุกขึ้นเดินวนเวียนอย่างเครียดจัด ไม่ได้การแล้วเขาจะต้องรีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ยัยโรสยังเด็ก ไอ้หมอนั่นมันหน้าตาดี มันอาจจะหลอกน้องสาวเขาเพื่อหวังจะรวยทางลัดก็ได้ คนสมัยนี้ล้วนแล้วแต่อยากรวยทางลัดกันทั้งนั้นไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย แล้วลูกแกะน้อยไร้เดียงสาอย่างน้องสาวของเขาจะไม่โดนหมาป่าอย่างมันหลอกลวงเอาง่ายๆหรือไร
“เตรียมเครื่อง พรุ่งนี้ฉันจะบินไปเวียนนาแต่เช้า แล้วบอกพวกที่อยู่ที่โน่นเฝ้าน้องสาวของฉันเอาไว้ให้ดีๆ ถ้ามีใครกล้าไปตอแยให้อัดมันได้เลย เข้าใจไหม?”ลีโอนาร์ดสั่งการเสียงเครียด
คุณนายโซเฟียเดินผ่านมาได้ยินเสียงโวยวายของลูกชายก็อดที่จะชะโงกหน้าเข้ามามองไม่ได้
“มีอะไรหรือเปล่าลีโอ?”
“เปล่าครับแม่ ผมดุไอ้พวกนี้นิดหน่อย พวกแกไปทำตามที่ฉันสั่งได้แล้ว”
ลีโอนาร์ดรีบกลบเกลื่อนสีหน้าเพราะไม่อยากให้มารดากังวลใจ ก่อนจะไล่ลูกน้องให้ไปปฏิบัติตามคำสั่งของตน
พวกบอดีการ์ดต่างก้มคำนับทั้งคู่ก่อนจะรีบไปปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
“แม่มีอะไรหรือเปล่าครับ?”เขาถามมารดา
“เปล่าจ๊ะ แม่ว่าจะไปหาพ่อ นี่แม่เพิ่งคุยกับน้อง น้องบอกว่าอยากจะทำงาน แล้วก็เจอผู้ชเอ่อ..เจอเจ้านายใจดีด้วยล่ะ”
คุณนายโซเฟียบอกลูกชายอย่างตื่นเต้น แต่เธอไม่กล้าเล่าเรื่องที่ลูกสาวพูดถึงชายหนุ่มลูกผสมคนนั้น ไม่บอกก็รู้ว่าสาวน้อยได้ตกหลุมรักพ่อหนุ่มคนนั้นเข้าแล้ว แม่อย่างเธอก็ดีใจที่ลูกสาวจะได้เป็นผู้ใหญ่เสียที แต่ติดตรงพี่ชายที่หวงน้องยิ่งกว่าจงอางหวงไข่นี่สิ
“ผู้ชายที่ไหนครับ?”
ลีโอนาร์ดหรี่ตาลงอย่างจับผิด ไอ้บ้า..พนักงานกระจอกๆนั่นใช่ไหม โรซาเลียถึงกับเก็บมาเล่าให้แม่ฟัง แสดงว่าเรื่องมันชักเลยเถิดไปไกลแล้ว ไม่ได้การล่ะ เขาต้องรีบไปจัดการโดยด่วน ก่อนที่มันจะลุกลามไปกันใหญ่
“ผู้ชายที่ไหนล่ะ สงสัยลูกคงจะหูเพี้ยน แม่ไปหาพ่อก่อนนะ ลูกอย่านอนดึกนักล่ะ”
คุณนายโซเฟียรีบออกจากห้องไป เพราะไม่อยากโดนลูกชายไล่เลียง ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งคือเธออยากรีบไปเล่าเรื่องลูกสาวให้สามีฟัง ว้าว ไม่แน่เธออาจจะได้อุ้มหลานเพราะลูกสาวจะได้ออกเรือนในเร็ววันนี้ก็ได้ เธอเลิกตั้งความหวังกับลูกชายแล้วล่ะ จะสามสิบสามปีอยู่แล้วยังไม่เคยคิดจริงจังกับผู้หญิงคนไหนเลย ทั้งๆที่มีคู่ควงมากมายแต่ไม่มีผู้หญิงคนไหนทำให้หัวใจของสิงโตร้ายหวั่นไหวได้บ้างเลย มีแต่เป็นเหยื่อให้เจ้าป่าขย้ำกินไปวันๆเท่านั้น
ลีโอนาร์ดมองตามแม่ไป ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าแม่รีบไปหาพ่อทำไม คงจะไปเล่าเรื่องไอ้หมอนั่นให้พ่อฟังแน่ๆ แล้วทั้งคู่ก็จะเออออห่อหมกเห็นดีเห็นงาม เปิดประตูรอต้อนรับไอ้ผู้ชายคนนั้นให้เข้าบ้านเพราะอยากจะอุ้มหลานเต็มแก่ แต่เขานี่แหละจะปิดประตูใส่หน้ามัน ดูสิว่ามันจะมีปัญญาเข้าบ้านไวด์เดอร์ได้ไหม
เจ้าพ่อเทเลคอมคิดอย่างผยอง โดยลืมคิดไปว่าถ้าน้องสาวของเขาปีนหน้าต่างออกไปเองล่ะเขาจะทำอย่างไร
ลีโอนาร์ดไม่สามารถบินไปเวียนนาได้ตามที่วางแผนไว้เพราะเขามีเรื่องเร่งด่วนเข้ามาแทรกเสียก่อน เขาจึงทำได้เพียงสั่งให้ลูกน้องติดตามน้องสาวของเขาอย่างใกล้ชิด โดยไม่รู้เลยว่ามารดาได้แอบเปลี่ยนคำสั่งใหม่ เป็นให้ ติดตามอยู่ห่างๆ และให้ส่งข้อมูลของชายหนุ่มมาให้ด้วย
และเมื่อเห็นหน้าและประวัติว่าที่ลูกเขยคุณนายโซเฟียก็พยักหน้าอย่างพอใจ แค่นี้ก็เลิศแล้วล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น