ซีรีย์นิยายชุด:วายร้ายยอดรัก เรื่อง จารกรรม นำรัก บทนำ


จารกรรม นำรัก
แต่งโดย : ปัณณา
จัดทำ  : กุมภาพันธ์ 2560

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.. 2537 ผู้มีจารีตมิควรหยิบยก คัดลอก แบบหรือดัดแปลงส่วนใดส่วนหนึ่งของหนังสือเล่มนี้ รวมทั้งการถ่ายทอด ถ่ายเอกสาร สแกน ถ่ายภาพ ในรูปแบบหรือวิธีการใดๆทั้งปวงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษร

จารกรรม นำรัก
เมื่อ ศศรานีสมันน้อยอัจฉริยะหาญกล้าไปกระตุกหนวดสิงโตเจ้าป่าอย่าง ลีโอนาร์ด เจ้าพ่อเทเลคอม ผู้ที่ไม่ยอมพลาดท่าใครง่ายๆ เกมไล่ล่าจึงเริ่มต้นขึ้น
เมื่อภัยจวนตัวสมันน้อยตัวแสบก็หนีไปแอบซ่อนตัวอยู่ในถ้ำของเจ้าป่า เพราะถือคติว่า ที่ที่อันตรายที่สุด คือ ที่ที่ปลอดภัยที่สุด
แต่จะปลอดภัยจริงหรือ เมื่อเธอไปสะดุดตาเจ้าป่าเข้าอย่างจัง งานนี้เขาคงไม่ยอมปล่อยเธอให้หลุดกรงเล็บไปแน่ๆ แต่เธอก็ไม่ใช่สมันน้อยไร้เดียงสาที่จะโดนตะปบง่ายๆ ระหว่างสมันน้อยอัจฉริยะกับสิงโตหนุ่มจอมวางแผน เกมนี้ใครจะเสียทีใครก่อน

****************************
“ซาซ่า ผมถามจริงๆเถอะ ทำไมคุณถึงอยากได้รถคันนี้จนยอมทำสัญญาบ้าๆนั่นกับผม?”เขาอยากรู้จริงๆว่าเธอคิดอะไรอยู่ถึงได้ทำอย่างนั้น
“ก็ฉันอยากรู้ว่า ภายในนั้นมันมีโปรแกรมอะไรถึงได้ไฮเทคขนาดนั้น”หญิงสาวตอบตรงๆ
“แค่นั้น? คุณไม่ได้อยากได้มันเพราะว่ามันสวย มันแพง มันทำให้คุณดีดูขึ้นหรอกเหรอ?”
เขาถาม เพราะคนอยากได้ของแพงๆเพื่อทำให้ตนเองดูดีขึ้นทั้งนั้น มีใครบ้างจะอยากได้เพราะอยากรู้ว่าข้างในมันมีอะไรบ้าง
คนถูกถามขมวดคิ้ว
“มันทำให้ฉันดูดีขึ้นได้ด้วยหรือคะ?”
เธอไม่เข้าใจว่ารถจะทำให้เธอดูดีขึ้นได้อย่างไร ในเมื่อขับมันแล้วหน้าตาเธอก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเสียหน่อย
ลีโอนาร์ดหรี่ตาลงอย่างครุ่นคิด….สงสัยว่าเขาจะต้องพาเธอไปทดสอบอีคิวเสียแล้ว เพราะเขามั่นใจว่าเธอไม่ได้แกล้งโง่ แต่เธอไม่รู้จริงๆ หรือเขาควรถามไอ้ผู้ชายที่อยู่ด้านนอกคนนั้นดี บางทีมันอาจจะรู้อะไรเกี่ยวกับเธอมากกว่าที่เขาคิดก็ได้
“คุณแกะมันออกดู แล้วได้อะไรบ้างล่ะ?”เขาถามเปลี่ยนประเด็น
คนที่แกะมันออกยิ้มแป้นเมื่อได้ยินคำถาม
 “ได้เยอะเลยล่ะ โปรแกรมที่เขียนให้หน้าต่างเป็นจอทัชสกรีนนั่นยอดเยี่ยมมากนะ แต่มีจุดบกพร่องนิดหน่อย ฉันลองเขียนขึ้นมาใหม่แล้ว รับรองเลยว่าถ้าใช้โปรแกรมที่ฉันเขียนขึ้นนี้ ภาพบนจอจะไม่มีทางสะดุดแน่ แม้รถจะวิ่งเร็วขนาดไหน หรือว่าไร้คลื่นสัญญาณก็ตาม”
“หือ? คุณแกะโปรแกรมนั่นได้ และเขียนขึ้นแก้ใหม่ได้ด้วย?”
ลีโอนาร์ดถามอย่างตื่นตะลึง โปรมแกรมที่ทีมไอทีของเขาใช้เวลาเขียนขึ้นปีกว่า แต่เธอใช้เวลาแค่วันกว่าๆแกะได้ แถมยังเขียนแก้เขียนจุดบกพร่องได้อีก….นี่ไม่ใช่แค่เรียนดีแล้ว แต่นี่..อัจฉริยะชัดๆ เขาค้นพบห่านทองคำเข้าแล้วใช่หรือไม่
------------------------------------------------------
นิยายชุด วายร้ายยอดรัก
เรื่องราวของสาวน้อยอัจฉริยะ ที่มีทั้งความฉลาดและร้ายกาจอยู่ในตัว ดังนั้นใครที่กล้ามาทำให้พวกเธอขัดเคืองใจ ก็เตรียมตัวต้อนรับกับ หายนะได้เลย แต่ถึงแม้จะร้ายสักแค่ไหนแต่คนสนใจที่จะมาปราบ มารร้ายก็ยังมี มารอลุ้นดูว่าจุดจบของเหล่าผู้กล้าจะเป็นอย่างไร เมื่อเจอวายร้ายแสนสวยอย่างพวกเธอเล่นงานกลับ
ทั้งชุดมีทั้งหมด 4 เล่ม
1. ยอดร้าย ยอดรัก
2.จารกรรม นำรัก
3.คาสโนวี่ที่รัก
4.นางฟ้าฉาบยาพิษ





นำแนะตัวละคร

ศศรานี  วริทธินันท์  หัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนาโครงการ ทีเคแซทเทิลไลท์ของทีเคกรุ๊ป อัจฉริยะด้านวิศวกรรมและไอที เธอมีคติประจำใจคือคนฉลาดจะเรียนรู้จากความผิดพลาดของผู้อื่น คนโง่จะรู้เรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเองเธอเป็นคนฉลาด ดังนั้นเธอจึงชอบ(แอบ)เรียนรู้จากผลงานของคนอื่นๆเสมอ เพื่อนำมาพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ของตนเองให้เลิศล้ำนำสมัยยิ่งขึ้น แม้บางครั้งเจ้าของผลงานที่เธอ(แอบ)เรียนรู้จะเค้นเคืองถึงขนาดตั้งค่าหัวก็ตามที
ลีโอนาร์ด ไวด์เดอร์  ซีอีโอและวิศวกรหลักของ Space Mars บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งธุรกิจอวกาศ และเขายังเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการเทเลคอมอีกด้วย ลีโอนาร์ด คือสิงโตเจ้าป่า ที่พร้อมจะขย้ำเหยื่อไม่ว่าเหยื่อจะเป็นสาวแสนสวยหรือนักธุรกิจเขี้ยวลากดิน ขอเพียงเป็นเหยื่อที่เขาสนใจก็ไม่เคยมีใครรอดพ้นเขี้ยวเล็บอันแหลมคมของเขาไปได้เลยสักคน
คามิน  ธรรมทัชผู้จัดการใหญ่ประจำภาคพื้นยุโรปของทีเคกรุ๊ป ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงที่มีความโดดเด่นทั้งรูปร่างหน้าตาและมันสมอง ผู้ที่จะต้องคอยรับมือกับเหล่าวายร้ายที่เดินทางมาเยือนแบบไม่มีการเตือนภัยล่วงหน้า ทำให้เขาต้องคอยระวังและตื่นตัวอยู่เสมอ
อาทิตยา เรืองสุริยะ   ประธานฯทีเคกรุ๊ป วายร้ายอันดับหนึ่ง ผู้มีคติประจำใจ‘ชนะ….โดยไม่เลือกวิธีใช้’
กันต์  พงษกร รองประธานฯทีเคกรุ๊ป ชายหนุ่มผู้แสนฉลาดและเยือกเย็น ฉายา ลูกแกะ เคลือบยาพิษ


บทนำ
ตึกสำนักงานใหญ่ของ ไวด์เดอร์เทเลคอมกำลังอลหม่านวุ่นวายเพราะเสียงโทรศัพท์ดังระงมไปทั่วทั้งออฟฟิศ พนักงานทุกคนต่างวิ่งวุ่นรับสายไม่ได้ว่างเว้น แต่ถึงอย่างนั้นโทรศัพท์ก็ยังดังคงไม่หยุด
สาเหตุของความวุ่นวายนี้เกิดจากดาวเทียมดวงหนึ่งของสเปซมาร์ส ที่ใช้สำหรับรับส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในส่วนภูมิภาคยุโรปไม่ยอมทำงาน ทำให้ลูกค้าที่เสียหายจากเหตุการณ์นี้โทรศัพท์เข้ามาเคลมบริษัทผู้ให้บริการอย่าง ไวด์เดอร์เทเลคอมอย่างต่อเนื่อง
ขณะนี้ ณ ห้องประชุมผู้บริหารในตึกสำนักงานใหญ่ของไวด์เดอร์เทเลคอมมีการเรียกประชุมด่วนอย่างเคร่งเครียดเพื่อค้นหาสาเหตุและวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเร่งด่วน
“ใช้สเปซมาร์ส เอเอทรี มาช่วยส่งสัญญาณชั่วคราวก่อน ตอนนี้ทวีปเอเชียเป็นช่วงกลางคืน คนน่าจะใช้อินเตอร์เน็ตไม่มากนัก”
ลีโอนาร์ด ไวด์เดอร์ ซีอีโอของสเปซมาร์สและไวด์เดอร์เทเลคอม สั่งการเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน อย่างน้อยก็ยังมีเวลาพอที่จะแก้ไขอีกประมาณสามถึงสี่ชั่วโมงก่อนที่ทวีปเอเชียจะรุ่งเช้า และเขาหวังว่า สเปซมาร์ส เอเอวันที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้จะค้นพ้นสาเหตุและแก้ไขได้ทันก่อนที่ธุรกิจของเขาจะเสียหายไปมากกว่านี้
ทีมไอทีที่ได้รับคำสั่งต่างรีบเร่งปฏิบัติตามเพื่อแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้า เพื่อกู้ระบบอินเตอร์เน็ตที่ล่มทั่วทั้งภาคพื้นยุโรป ถึงแม้จะเป็นเวลาเพียงสองชั่วโมงกว่าๆแต่ก็ทำให้ธุรกิจเสียหายหลายร้อยล้านเหรียญยูโร และถ้าสเปซมาร์ส เอเอวัน ยังใช้งานต่อไปไม่ได้อีก ก็ไม่อาจคาดเดาความเสียหายที่จะเกิดขึ้นว่าจะเป็นกี่ร้อยล้านหรืออาจจะมากถึงพันล้านเหรียญเลยก็ได้ และถ้าสเปซมาร์สและไวดเดอร์เทเลคอมไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงที ปัญหาอาจจะลุกลามไปจนกระทบราคาหุ้นของทั้งสองบริษัทเลยก็เป็นได้
“คุณไวด์เดอร์ครับ พวกเราคาดว่าน่าจะพบสาเหตุของปัญหาแล้วครับ”
หนึ่งในทีมไอทีที่เก่งกาจที่สุดของไวด์เดอร์เทเลคอมเงยหน้าขึ้นจากหน้าจอมอนิเตอร์หลังจากที่เขาก้มหน้าก้มตาอยู่กับมันมาเกือบสามชั่วโมงแล้ว
“ว่ามา”
ลีโอนาร์ดเอ่ย แววตาอันตรายหรี่ลงเหมือนสิงโตร้ายที่จ้องตะครุบเหยื่อ และไม่เคยมีเหยื่อรายไหนที่จะหนีรอดเขี้ยวเล็บแหลมคมของเขาไปได้
“มีแฮกเกอร์ แฮกเข้ามาสั่งการให้มันไปรับส่งสัญญาณที่ภาคพื้นเอเชียครับ”ทีมไอทีรายงานเสียงเครียด
“แฮกเกอร์รึ?”
มุมปากของสิงโตหนุ่มยกยิ้มเยือกเย็นที่ทำให้ผู้ที่อยู่ในห้องต่างเย็นไปถึงกระดูก
“ล่ามัน ลากคอมันออกมา ฉันอยากเห็นนักว่าไอ้พวกมีสมองแต่ชอบสร้างปัญหามันมีหน้าตาเป็นยังไงประกาศออกไป ใครลากคอมันมาให้ฉันได้ ฉันให้เลยร้อยล้านเหรียญยูโร

ประกาศนี้ล่อตานักล่าทั้งหลายให้ตื่นไปทั่วโลก แล้วแฮกเกอร์วายร้ายที่หาญกล้าไปกระตุกหนวดสิงโตเจ้าป่ามันจะไปหมุดหัวอยู่ที่ไหนถึงจะหนีการตามล่าครั้งนี้พ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น