ซีรีย์นิยายชุด:วายร้ายยอดรัก เรื่อง ยอดร้าย ยอดรัก ตอนที่ 14-1


ตอนที่ 14 สถานการณ์ตึงเครียด (1)

“บอกข้าสิ นี่มันเกิดอะไรขึ้น!
พระสรุเสียงกริ้วดังก้องห้องทรงพระอักษรขององซีมา อุซามะ หลังจากได้ทรงเรียกตัวชีคอัลลามเข้าเฝ้าด่วนหลังจากมหาดเล็กนำหนังสือพิมพ์ต่างประเทศมาถวาย
 ‘เหยื่อกามชีคเถื่อน กลางทะเลทรายดรูไรดาราน
ภาพหญิงสาวที่ถูกตรึงกับไม้กางเขน มีรอยเลือดไหลซึมไปทั่วร่างกาย ภาพที่สำนักข่าวต่างประเทศให้ความสนใจอย่างล้นหลามอยู่ในขณะนี้ สำนักพระราชวังได้รับโทรศัพท์ทางไกลของสำนักข่าวต่างๆเพื่อติดต่อขอสัมภาษณ์ชีคอัลลาม บุคคลที่ถูกระบุว่าเป็นคนทารุณกรรมหญิงสาวในรูป จนองค์ซีมา ร้อนรนดั่งประทับอยู่บนเตาไฟ

ชีคอัลลามพาร่างกายอันอ่อนระโหยโรยแรงมาทรุดลงนั่งหน้าพระราชบิดา เหลือบตามองหนังสือพิมพ์อย่างไม่แยแส เพราะความเป็นองค์รัชทายาทที่ถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจยิ่ง..อยากได้อะไรก็ต้องได้ มีเรื่องอะไร..พระราชบิดาจะออกหน้าจัดการให้เสมอ ทำให้ชีคอัลลามไม่รู้เลยว่าแต่ละเรื่องที่ตนก่อนั้นร้ายแรงเพียงใด
“แกดู ดูสิว่าแกก่อเรื่องวิบัติให้ข้าขนาดไหน?”
องค์ซีมาสบถอย่างแค้นพระทัย มีลูกก็ไม่เคยได้ดั่งพระทัย วันๆไม่เห็นมันทำอะไรนอกจากจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ แล้วดูมันสิ  มันไม่มีทีท่าว่าจะเดือดเนื้อร้อนใจแต่อย่างใดเลย มันไม่รู้เลยรึว่าไอ้ชีคมาวาฮิปจ้องเล่นงานอยู่ มีข่าวงามหน้าขึ้นอย่างนี้ไอ้พวกรัฐมนตรีที่ถือหางมันอยู่คงจะเรียกประชุมสภาในเร็วๆนี้แน่
“เสด็จพ่อ ตอนนี้หม่อนฉันกำลังไม่สบายอยู่นะพระเจ้าคะ”
ชีคอัลลามกล่าวทักท้วงพระราชบิดา ตั้งแต่กลับจากเมืองดาเรนเขาก็ไม่สามารถมีสัมพันธ์กับหญิงใดได้เลย แค่มีอารมณ์ร่างกายก็จะเร่าร้อนดุจอยู่บนกองเพลิง แม้จะเรียกแพทย์ทั้งดรูไรดารานมาวินิจฉัยโรค แต่ก็ไม่มีแพทย์คนไหนสมารถหาสาเหตุหรือวิธีรักษาโรคนี้ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องคอขาดบาดตายสำหรับเขามากกว่าได้ข่าวพวกนี้อีกนะ
“ที่ว่าไม่สบายน่ะ แค่แกมีอะไรกับผู้หญิงไม่ได้ ก็แค่นั้นไม่ใช่หรือไง”องค์ซีมาทรงตรัสประชด เพราะนอกจากเรื่องนั้น เจ้าลูกเสเพลนี้ยังสามารถทำกิจกรรมอื่นๆได้เป็นปกติ….โดยเฉพาะเรื่องกิน นอน กับเข้าบ่อนการพนัน
“แต่เรื่องนี้มันสำคัญนะ เพราะมันหมายถึงการสืบทอดสันติวงศ์นะพระเจ้าคะ”ชีคอัลลามทักท้วง
องค์ซีมาชะงักนั่นสิเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ สำคัญมากขนาดสามรถเปลี่ยนองค์รัชทายาทได้เลยทีเดียว
“กลับไปเถอะ”
องค์ซีมาโบกพระหัตถ์ไล่ชีคอัลลาม อยู่ด้วยก็ช่วยอะไรไม่ได้ซ้ำยังจะทำให้หัวสมองตีบตันยิ่งขึ้นไปอีกทำไมพระองค์ไม่มีลูกชายที่เฉลียวฉลาดแบบพระองค์บ้างนะแต่พระองค์ทรงลืมไปว่าทุกอย่างที่ชีคอัลลามกระทำนั้นล้วนแต่ได้ตัวอย่างมาจากพระองค์ทั้งสิ้น


ชีคมาวาฮิปเดินเข้ามาในห้องรับประทานอาหารที่ท่านหญิงราเนียและชีคนาซ อซีซารออยู่
“อซีซา เจ้าได้อ่านข่าวหรือยัง?”ชีคมาวาฮิปเอ่ยถาม
“ข่าวเรื่องอะไรครับท่านลุง?”
ชีคนาซถามกลับ ช่วงนี้เขาไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสักเท่าไร เพราะมัวเฝ้าติดตามข่าวคราวของคนที่หนีหายกลับเมืองไทยแล้วไม่ยอมส่งข่าวมาสักที
“ข่าวหุ้นของอดีบาออยล์ล่วงลงจนจะเป็นศูนย์อยู่แล้ว”ชีคมาวาฮิปบอกพลางจับตามองหลานชาย
ชีคนาซเลิกคิ้วขึ้นอย่างแปลกใจ “ทำไม? เกิดอะไรขึ้นหรือครับ?”
“แสดงว่าไม่ใช่ฝีมือของเจ้า”ผู้เป็นลุงถอนหายใจ
“ครับ ผมยังไม่อ่านข่าวเลยด้วยซ้ำ”ชีคนาซบอก
“มีอะไรหรือคะท่านพี่”ท่านหญิงราเนียอดถามไม่ได้ แม้เรื่องธุรกิจและการเมืองจะเป็นเรื่องของผู้ชาย แต่ถ้าเรื่องใดที่เกี่ยวกับบุตรชายนางก็อดที่จะอยากรู้ไม่ได้
“อดีบาโดนหนัก เรือส่งน้ำมันดีเลย์ น้ำมันมีน้ำทะเลผสม แถมมีภาพทรมานหญิงสาวให้สำนักข่าวต่างประเทศตามข่าวกันวุ่น คาดว่าอีกไม่นานสภาความมั่นคงแห่งชาติคงจะเรียกประชุมแน่”ท่านชีคยิ้ม
“ฮึใครทำอะไรไว้ ก็สมควรได้รับโทษที่ตนกระทำ มันคงจะถึงเวลาของเราแล้วล่ะคะ”
ท่านหญิงกล่าวด้วยดวงตาเป็นประกาย ยังจำภาพพระสวามีสิ้นพระชนม์กลางกองเพลิงได้อย่างติดตาแม้มันจะผ่านมาสามสิบกว่าปีแล้วก็ตาม
“แต่พี่ว่า งานนี้น่าจะมีใครช่วยเราอย่างไม่ตั้งใจนะ”ชีคมาวาฮิปหัวเราะเบาๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นฝีมือใคร งานนี้บาฮจาได้ผลประโยชน์เต็มๆ
ใครช่วยเราชีคนาซขมวดคิ้วคงไม่ใช่ฝีมือไอ้ตัวร้ายหรอกนะ มันหายไปเกือบอาทิตย์แล้ว ยังไม่ยอมติดต่อกลับมา ก็ไหนบอกว่า ผมจะรีบกลับมาให้เร็วที่สุด มันรู้หรือเปล่าว่าเขารอมันอยู่ทุกวินาที
“อซีซา ช่วงนี้เจ้าต้องระวังตัวให้มากนะ เพราะไม่รู้ว่าองค์ซีมาจะเล่นลูกไม้ใดอีก”ชีคมาวาฮิปหันไปเตือนหลานชาย
“ครับ”ชีคนาซรับคำใครจะยอมพลาดเป็นครั้งที่สองคอยดูถึงคราวเอาคืนบ้างก็แล้วกัน
“อ้อ พี่ได้ข่าววงในว่าอัลลามไม่สามารถมีอะไรกับพวกนางในฮาเล็มได้ เรื่องนี้เป็นที่โจษจันกันไปทั่วเลยล่ะ”ชีคมาวาฮิปหัวเราะอย่างขันๆ เมื่อนึกภาพร่างอ้วนฉุที่ขึ้นชื่อเรื่องผู้หญิงของชีคอัลลาม แต่ตอนนี้ต้องหมดสภาพอย่างน่าสมเพช
ชีคนาซสะดุ้ง เขานึกถึงตอนที่ไอ้ตัวร้ายเอาเม็ดกลมๆยัดปากชีคอัลลามขณะหมดสติ ความตายน่ะปราณีเกินไปสำหรับคนเลวๆอย่างนี้ หวังว่าเรื่องนี้คงไม่เกี่ยวกับมันหรอกนะถ้าเป็นฝีมือของมันจริงเขาคงต้องระวังมันให้มากแล้วก็เขายังหนุ่มแน่นฮอร์โมนยังพลุ่งพล่าน ถ้าต้องมีสภาพน่าสมเพชแบบนั้น เขายอมตายเสียดีกว่า
“งั้นก็หมายความว่า ชีคอัลลามไม่สามารถมีทายาทสืบสกุลได้สินะคะ”ท่านหญิงราเนียยิ้มเหยียด
“ใช่รัชทายาทที่ไร้ทายาท..อยากรู้ว่ายังจะมีใครสนับสนุนมันอีกไหม”ชีคมาวาฮิปหัวเราะอย่างพอใจ
สามสิบกว่าปีที่เก็บความขมขื่นไว้กับอก หลานรักและน้องสาวเพียงคนเดียวต้องหนีการไล่ล่าอย่างหัวซุกหัวซุนถ้าเขาและคนของเขาไปช่วยไว้ไม่ทัน ป่านนี้สองแม่ลูกคงตามคนเป็นพ่อไปเฝ้าพระผู้เป็นเจ้าแล้ว ไม่ใช่ว่าเขานิ่งดูดาย ไม่ยอมทวงสิ่งที่ควรจะเป็นของหลานชายคืนมา แต่เพราะอซีซายังเด็ก เขี้ยวเล็บยังไม่คมพอที่จะไปต่อกรกับสิงห์เฒ่าเจ้าเล่ห์ได้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างกำลังจะเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยน ….รอก่อนนะหลานรัก อะไรที่ควรเป็นของเจ้าลุงจะทวงคืนมาทั้งหมด



สภาความมั่นคงแห่งชาติดรูไรดารานเปิดประชุมสมัยวิสามัญฉุกเฉิน เมื่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ยื่นหนังสือขอเข้าตรวจสอบสิทธิมนุษยชนในดรูไรดาราน หลังจากภาพเด็กสาวถูกทารุณกรรมในฮาเล็มของชีคอัลลามได้หลุดออกไปสู่สายตาชาวโลก และยังหญิงสาวที่ถูกลักพาตัวมากักขังในฮาเล็มและถูกช่วยเหลือกลับไปหาครอบครัวอีกหลายคน นักข่าวจากประเทศต่างๆทั่วโลกต่างพร้อมจนกันเล่นข่าวนี้ติดกันหลายวันจนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติทนไม่ได้ต้องออกมาเรียกร้องขอเข้ามาตรวจสอบ

เรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารอย่างหนัก และสำคัญยังมีเจ้าทุกข์ที่บุตรสาวหายตัวไป ได้ทยอยแจ้งความในประเทศต่างๆทั่วโลกแล้วหลายสิบราย ทำให้สหประชาชาติบีบดรูไรดารานอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้

ยังมีเรื่อง ฌอณ เฌอร์มัวร์ เจ้าพ่อบ่อนกาสิโนในลาสเวกัส ส่งจดหมายเตรียมยื่นฟ้อง เพื่อยึดทรัพย์ชีคอัลลาม ที่ติดหนี้พนันกว่าร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ เพราะเกรงว่าถ้าอดีบา ออยล์ล้ม ชีคอัลลามจะถือโอกาสชักดาบไม่ยอมใช้หนี้

และที่สำคัญ หัวข้อที่กำลังโจษจันอยู่ในขณะนี้ชีคอัลลามไม่สามารถมีสัมพันธ์กับหญิงใดได้เลยรัชทายาท ที่ไร้ผู้สืบสกุลเป็นเรื่องร้ายแรงที่สุดสำหรับราชวงศ์
คณะรัฐมนตรีทั้งคณะ พร้อมทั้งพระราชวงศ์ส่วนใหญ่ต่างเห็นพร้องต้องกันว่าควรจะเปลี่ยนองค์รัชทายาทใหม่ ก่อนที่ภาพลักษณ์ของประเทศจะเสียหายไปมากกว่านี้
องค์ซีมา อุซามะ ที่เสด็จเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย ทรงกลัดกลุ้มพระทัยเป็นอย่างยิ่งหรือทุกอย่างที่พระองค์ลงทุนลงแรงมาจะสูญเปล่าในคราวนี้
องค์ซีมา เสด็จกลับพระราชวัง ทรงรับสั่งให้พระราชินี เข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์
เจ้ารู้ข่าวเรื่องพวกรัฐมนตรีเรียกร้องให้เปลี่ยนรัชทายาทหรือไม่?”องค์ซีมาตรัสถามพระราชินี
องค์ราชินีมัลลิกาก้มคำนับพอทราบเรื่องเพคะ แต่ไม่ละเอียด
เนื่องด้วยเรื่องการเมืองและธุรกิจล้วนอยู่ในมือผู้ชาย ส่วนผู้หญิงมีหน้าที่แค่ดูแลปกครองคนในบ้าน ไม่อาจก้าวก่ายกับเรื่องการเมืองและธุรกิจได้
ก็ไอ้อัลลาม..ทำตัวเสเพลให้พวกนั้นใช้เป็นข้ออ้างถอดถอนมันออกจากตำแหน่ง..แล้วยังมีรูปทารุณกรรมผู้หญิงหลุดออกไปให้พวกหนังสือพิมพ์คุ้ยข่าวอีกองค์ซีมาสบถอย่างแค้นเคือง….ตำแหน่งนี้กว่าพระองค์จะได้มา ก็ต้องก้าวผ่านเลือดและน้ำตาคนมาตั้งเท่าไรแล้วจู่ๆจะให้ตระกูล บาฮจา ฮุบกลับไปน่ะหรือไม่มีทาง
เจ้าไปคุยกับน้องของเจ้า ข้าจะจัดงานแต่งงานให้อัลลามกับซารีนองค์ซีมาทรงรับสั่ง
แต่ซารีนยังเด็กนักนะเพคะองค์ราชินีทรงค้านด้วยพระนัดดาวัยเพียงสิบแปดปี จะต้องมาเสกสมรสกับเพล์บอย์เสเพลอย่างนั้นหรือน่าสงสารยิ่งนัก
หรือเจ้าอยากให้อัลลามแต่งกับคนอื่น?”องค์ซีมาหรี่พระเนตรลง
เจ้าลืมแล้วรึ เมื่อใดที่อัลลามขึ้นครองราชย์ เจ้าจักมีตำแหน่งใดในราชวงศ์ในเมื่อเจ้าไม่ใช่พระมารดาของอัลลาม
องค์ราชินีนิ่งงัน พระพักตร์ซีดเผือดใช่พระองค์มิใช่พระมารดาผู้ให้กำเนิดองค์รัชทายาท พระองค์มิได้มีพระโอรสหรือพระธิดาเลยสักพระองค์
ชีคอัลลามกำเนิดมาจากนางในฮาเล็ม และเมื่อนางให้กำเนิดบุตรก็ได้อวยยศเป็นพระชายาแต่องค์หญิงมาลิกา ถือกำเนิดในราชนิกุล ด้วยฐานันดรศักดิ์อันสูงส่งทำให้พระนางได้ดำรงตำแหน่งพระราชินีแห่งดรูไรดารานแม้จะเป็นผู้มาทีหลังก็ตาม
แต่ใครจะรู้ว่า องค์ราชินีที่แย่งยศยิ่งศักดิ์นั้นปวดร้าวปานใดเมื่อหัวใจกับเกียรติศักดิ์มิอาจรวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้แล้ววันนี้พระองค์จะเป็นคนทำให้หลานรักต้องมีชะตากรรมอย่างพระองค์อย่างนั้นหรือ?
หม่อมฉันจะไปคุยกับมาริยาเพคะองค์ราชินีคำนับรับพระราชโองการ ก่อนถวายบังคมลา
องค์ซีมาถอนพระทัย ถ้าทรงดึงชีคอามัล กับท่านหญิงมาริยามาเป็นพวกได้ อัลลามยังพอจะมีฐานเสียงในราชวงศ์เพราะถึงแม้ชีคอามัลจะเป็นพระอนุชาต่างพระมารดากับพระองค์ และเป็นรัชทายาทอันดับสามรองจากอซีซาแต่ไม่มีความสำคัญเท่าชายา เนื่องด้วยท่านหญิงมาริยาถือกำเนิดในเชื้อพระวงศ์สายสกุลใหญ่ หากอัลลามสามารถเกี่ยวดองกับสายสกุลนี้ได้ พระองค์เชื่อว่า การเปลี่ยนองค์รัชทายาทคงทำได้ไม่ง่ายนัก
ตอนนี้พระองค์ทรงหาวิธีถ่วงเวลาเปลี่ยนรัชทายาทให้นานที่สุดจนกว่าจะหาวิธีที่ดีกว่านี้ได้….
ตำแหน่งที่ได้มาอย่างยากเย็นใครจะยอมเสียไปง่ายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น